Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing đã được thành lập năm 2010 và hoạt động cho đến nay (15 năm) với mục đích: i) đáp ứng nhu cầu thông tin định hướng nghiên cứu khoa học và đào tạo của Nhà trường; ii) trở thành diễn đàn công bố kết quả các công trình nghiên cứu khoa học công nghệ, những thành tựu, tiến bộ khoa học kỹ thuật về khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý trong nước và quốc tế trong và ngoài nước; iii) trao đổi, phổ biến kinh nghiệm quản lý và tổ chức hoạt động khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý trong nước và quốc tế của các nhà quản lý, nhà khoa học trong lĩnh vực kinh tế học, quản trị kinh doanh, thương mại, tài chính - ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản lý kinh tế, du lịch.

Đồng hành góp phần với sự phát triển của Trường Đại học Tài chính - Marketing trong đào tạo nguồn nhân lực, hoàn thiện cơ cấu tổ chức đảm bảo tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả theo mô hình trường đại học tiên tiến trong kỷ nguyên số và trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nhận ra tầm quan trọng của tạp chí khoa học loại hình điện tử, Tạp chí đã và đang nổ lực phát triển theo xướng chung. Tạp chí đã (1) Xây dựng, phát triển thành công Hệ thống phần mềm Tạp chí trực tuyến; (2) Thực hiện công bố mở toàn bộ bài báo các số trên hệ thống website; (3) Nhận bài, theo dõi và phản biện toàn thông qua phầm mềm Tạp chí trực tuyến; (4) Được cấp mã định danh số quốc tế DOI 10.52932; (5) Tạp chí được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận tính điểm bài báo khoa học 0,75 điểm; (6) Tạp chí được phép xuất bản thêm 3 số bằng ngôn ngữ tiếng Anh với tổng số có 9 số trên năm (6 số tiếng Việt và 3 số tiếng Anh); (7) Tạp chí được phép xuất bản 2 loại hình (in và trực tuyến), số tiếng Anh và số tiếng Việt độc lập với 4 mã số ISSN (3030-4296, 3030-430X, 1859-3690, 3030-427X); (8) Hình thức trình bày được thiết kế lại và cải thiện theo chuẩn quốc tế.

Bài viết đăng trên Tạp chí được phản biện kín 2 chiều,  hiệu quả, luôn đảm bảo các bài báo xuất bản đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng và có hàm lượng khoa học cao trong các lĩnh vực Tài chính, Marketing và các lĩnh vực khác liên quan. Đây cũng là nguồn tài liệu tin cậy phục vụ cho nghiên cứu, học tập và giảng dạy.

Ban Biên tập trân trọng kính mời Quý Nhà khoa học tham gia gửi bài đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing. Tác giả vui lòng định dạng bài viết theo chuẩn của Tạp chí và gửi bài về cho Ban biên tập tại https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/submission hoặc email jfm@ufm.edu.vn 

Sự chấp nhận ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính cá nhân
Lê Thị Thu Thủy, Bùi Ngọc Tuấn Anh
Trích dẫn
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ ký túc xá tại trường Đại học Cần Thơ
Lê Phước Hương, Lê Thị Mộng Thuy
Trích dẫn
Tác động của thuế đến tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam
Nguyễn Thế Khang
Trích dẫn
Phân tích tác động của đa dạng hóa trong sản xuất nông nghiệp đến thu nhập của nông hộ tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre
Trần Thị Mỹ Trinh, Trần Hoài Nam
Trích dẫn
Phong cách gắn kết và lòng trung thành thương hiệu: Trường hợp thị trường máy tính xách tay ở thành phố Vĩnh Long
Cao Thanh Phong, Huỳnh Thị Dư, Dương Quốc Thịnh, Lê Minh Cơ, Nguyễn Thị Ngọc Chân
Trích dẫn
Quyết định sử dụng sàn thương mại điện tử của Gen Z: So sánh phương pháp hồi quy và phương pháp ANN
TS. Nguyễn Khắc Hiếu, Nguyễn Thanh Hùng, Lê Gia Khánh, Phạm Thị Hoa Mai , Nguyễn Thị Thanh Huyền, Lê Thống Quân
Trích dẫn
Ảnh hưởng của đa dạng nguồn vốn và hoạt động tạo thanh khoản đến tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng tại Việt Nam: Bằng chứng từ hồi quy dữ liệu bảng
Phan Thị Thanh Phương, Dương Đăng Khoa, Nguyễn Nhật Qui
Trích dẫn
ẢNH HƯỞNG CỦA CHÁNH NIỆM, MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC, PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ KẾT QUẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG
Nguyễn Thị Thanh Vân, Trần Công Hậu
Trích dẫn
Hiện tất cả 
Thông tin và nội dung được giới thiệu trong các ấn phẩm của JFM phản ánh quan điểm của tác giả và cộng sự. Vì vậy, JFM không chịu trách nhiệm đối với những sai sót và hệ quả phát sinh từ vấn đề sử dụng thông tin trong các bài viết. JFM không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý về sự sai sót và thiếu chính xác của các dữ liệu, thông tin, đánh giá, hay nhận định bắt nguồn từ độ tin cậy của thông tin cũng như quan điểm được thể hiện trong các bài viết.