Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm <p>Tạp ch&iacute; Nghi&ecirc;n cứu T&agrave;i ch&iacute;nh - Marketing đ&atilde; được th&agrave;nh lập năm 2010 v&agrave; hoạt động cho đến nay (hơn 15 năm) với mục đ&iacute;ch: i) <em>đ&aacute;p ứng nhu cầu th&ocirc;ng tin định hướng nghi&ecirc;n cứu khoa học v&agrave; đ&agrave;o tạo của Nh&agrave; trường; ii) trở th&agrave;nh diễn đ&agrave;n c&ocirc;ng bố kết quả c&aacute;c c&ocirc;ng tr&igrave;nh nghi&ecirc;n cứu khoa học c&ocirc;ng nghệ, những th&agrave;nh tựu, tiến bộ khoa học kỹ thuật về khoa học kinh tế, kinh doanh v&agrave; quản l&yacute; trong nước v&agrave; quốc tế trong v&agrave; ngo&agrave;i nước; iii) trao đổi, phổ biến kinh nghiệm quản l&yacute; v&agrave; tổ chức hoạt động khoa học kinh tế, kinh doanh v&agrave; quản l&yacute; trong nước v&agrave; quốc tế của c&aacute;c nh&agrave; quản l&yacute;, nh&agrave; khoa học trong lĩnh vực kinh tế học, quản trị kinh doanh, thương mại, t&agrave;i ch&iacute;nh - ng&acirc;n h&agrave;ng, kế to&aacute;n &ndash; kiểm to&aacute;n, quản l&yacute; kinh tế, du lịch</em>.</p> <p>Đồng h&agrave;nh g&oacute;p phần với sự ph&aacute;t triển của Trường Đại học T&agrave;i ch&iacute;nh - Marketing trong đ&agrave;o tạo nguồn nh&acirc;n lực, ho&agrave;n thiện cơ cấu tổ chức đảm bảo tinh gọn, chuy&ecirc;n nghiệp, hiện đại v&agrave; hiệu quả theo m&ocirc; h&igrave;nh trường đại học ti&ecirc;n tiến trong kỷ nguy&ecirc;n số v&agrave; trong bối cảnh cuộc C&aacute;ch mạng c&ocirc;ng nghiệp 4.0, Tạp ch&iacute; đ&atilde; v&agrave; đang nổ lực ph&aacute;t triển theo xướng chung. Tạp ch&iacute; đ&atilde; <em>(1) X&acirc;y dựng, ph&aacute;t triển th&agrave;nh c&ocirc;ng Hệ thống phần mềm Tạp ch&iacute; trực tuyến;&nbsp;</em><em>(2) Thực hiện c&ocirc;ng bố mở to&agrave;n bộ b&agrave;i b&aacute;o c&aacute;c số tr&ecirc;n hệ thống website; </em><em>(3) Nhận b&agrave;i, theo d&otilde;i v&agrave; phản biện to&agrave;n th&ocirc;ng qua phầm mềm Tạp ch&iacute; trực tuyến; </em><em>(4) Được cấp m&atilde; định danh số quốc tế DOI 10.52932; </em><em>(5) được Hội đồng Gi&aacute;o sư Nh&agrave; nước c&ocirc;ng nhận t&iacute;nh điểm b&agrave;i b&aacute;o khoa học 0,75 điểm; </em><em>(6) được ph&eacute;p xuất bản 9 số tr&ecirc;n năm (6 số tiếng Việt v&agrave; 3 số tiếng Anh) với </em><em>2 loại h&igrave;nh (in v&agrave; trực tuyến), 4 m&atilde; số ISSN (3030-4296, 3030-430X, 1859-3690, 3030-427X); </em><em>(8) H&igrave;nh thức tr&igrave;nh b&agrave;y được thiết kế lại v&agrave; cải thiện theo chuẩn quốc tế</em><em>.</em></p> <p>B&agrave;i viết đăng tr&ecirc;n Tạp ch&iacute; được phản biện k&iacute;n 2 chiều, hiệu quả, lu&ocirc;n đảm bảo c&aacute;c b&agrave;i b&aacute;o xuất bản đều đạt ti&ecirc;u chuẩn về chất lượng v&agrave; c&oacute; h&agrave;m lượng khoa học cao trong c&aacute;c lĩnh vực T&agrave;i ch&iacute;nh, Marketing v&agrave; c&aacute;c lĩnh vực li&ecirc;n quan. Đ&acirc;y cũng l&agrave; nguồn t&agrave;i liệu tin cậy phục vụ cho nghi&ecirc;n cứu, học tập v&agrave; giảng dạy.</p> <p>Ban Bi&ecirc;n tập tr&acirc;n trọng k&iacute;nh&nbsp;mời&nbsp;Qu&yacute; Nh&agrave; khoa học tham gia gửi&nbsp;b&agrave;i&nbsp;đăng tr&ecirc;n&nbsp;<strong>Tạp ch&iacute; Nghi&ecirc;n cứu T&agrave;i ch&iacute;nh - Marketing</strong>. T&aacute;c giả vui l&ograve;ng định dạng b&agrave;i viết theo <a href="https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/about/submissions">chuẩn của Tạp ch&iacute;</a> v&agrave; gửi b&agrave;i về cho Ban bi&ecirc;n tập:<br />B&agrave;i viết tiếng Việt gửi tại <a href="https://jfm.ufm.edu.vn/index.php/jfm/submission">https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/submission</a><br />B&agrave;i viết tiếng Anh gửi tại <a href="https://jfm.edu.vn/index.php/jfme/about/submissions">https://jfm.edu.vn/index.php/jfme/about/submissions</a></p> vi-VN jfm@ufm.edu.vn (Phạm Minh Tiến) jfm@ufm.edu.vn (Phạm Minh Tiến) Wed, 07 May 2025 00:00:00 +0000 OJS 3.2.1.1 http://blogs.law.harvard.edu/tech/rss 60 Áp dụng phương pháp phân tích thứ bậc để ưu tiên rủi ro trong hoạt động phân phối gạo: Nghiên cứu trường hợp tại thành phố Quảng Ngãi https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/524 Nghiên cứu này nhằm xếp hạng ưu tiên rủi ro trong hoạt động phân phối gạo tại Thành phố Quảng Ngãi. Với phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng. Nghiên cứu định tính phỏng vấn sâu với 5 chuyên gia từ 3 doanh nghiệp, trong đó có 1 doanh nghiệp sản xuất và phân phối gạo và 2 doanh nghiệp chuyên phân phối gạo để xác định các yếu tố rủi ro. Tiếp theo, phỏng vấn có cấu trúc với các chuyên gia nhằm thu thập dữ liệu so sánh từng cặp rủi ro. Sau đó, áp dụng phương pháp phân tích thứ bậc-AHP để xếp hạng ưu tiên các rủi ro. Kết quả cho thấy có 7 yếu tố rủi ro cần được ưu tiên xử lý trong tổng số 14 rủi ro, 7 yếu tố rủi ro này hầu hết bắt nguồn từ phía quản lý và bán hàng. Nhóm 3 yếu tố rủi ro quan trọng nhất trong số 7 rủi ro quan trọng hàng đầu của hoạt động phân phối gạo tại thành phố Quảng Ngãi bao gồm: Rủi ro doanh nghiệp gặp khó khăn trong kiểm soát hàng tồn kho, có trọng số chung (overall weight) là 0,2807; Rủi ro công cụ hỗ trợ quản lý phân phối, có trọng số chung là 0,1581; Rủi ro thiếu nhân viên bán hàng, có trọng số chung là 0,1115. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý quản trị để cải thiện hiệu quả trong hoạt động phân phối gạo tại Thành phố Quảng Ngãi. Trần Văn Khoát, Võ Văn Tuyển, Nguyễn Anh Tuấn, Võ Thị Diệu Hiền Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/524 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000 Nhận thức tham nhũng và hoạt động cho vay của các ngân hàng thương mại Việt Nam https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/581 Bài viết đánh giá ảnh hưởng của nhận thức tham nhũng đến hoạt động cho vay của các ngân hàng thương mại (NHTM) tại Việt Nam. Mẫu dữ liệu bảng gồm 28 NHTM trong giai đoạn từ 2012 đến 2022. Dữ liệu sử dụng trong bài viết được thu thập từ báo cáo tài chính đã kiểm toán của các NHTM, Ngân hàng Thế giới, và Tổ chức minh bạch Quốc tế. Kết quả từ ước lượng SGMM cho thấy chỉ số nhận thức tham nhũng (CPI) có mối quan hệ cùng chiều với tỷ lệ cho vay trên tổng tài sản (LOANS) và tốc độ tăng trưởng cho vay (GRLOANS) của các NHTM Việt Nam trong giai đoạn nghiên cứu. Mối quan hệ cùng chiều này hàm ý rằng, nâng cao nhận thức tham nhũng giúp cải thiện tính minh bạch của môi trường kinh doanh, qua đó, làm gia tăng hoạt động cho vay của các NHTM tại Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp những bằng chứng tiên phong về mối quan hệ giữa nhận thức tham nhũng và hoạt động cho vay của các NHTM tại Việt Nam, những phát hiện từ nghiên cứu cung cấp hàm ý chính sách cho cho các nhà quản lý ngân hàng và nhà hoạch định chính sách vĩ mô liên quan đến minh bạch trong mô trường kinh doanh thông qua việc nâng cao nhận thức tham nhũng và cải thiện hoạt động cho vay của các NHTM Việt Nam. Nguyễn Diễm Quỳnh Như, Vương Thị Hương Giang Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/581 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000 Các công ty có thao túng lợi nhuận kế toán trước sự kiện ESOP? https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/538 Xuất phát từ thực trạng ngày càng phổ biến của chính sách ESOP trên thị trường chứng khoán Việt Nam, mục tiêu của bài báo này đi trả lời câu hỏi liệu có hiện tượng quản trị lợi nhuận kế toán trước khi phát hành ESOP hay không. Để trả lời câu hỏi trên chúng tôi đã chia công ty thành 2 nhóm, công ty có mức độ minh bạch cao và công ty có mức độ minh bạch thấp. Sau đó chúng tôi sử dụng phương pháp thống kê và hồi quy trên các khoản kế toán dồn tích cho các năm xung quanh sự kiện ESOP. Kết quả cho thấy, hầu hết các công ty đã làm đẹp báo cáo lợi nhuận vào năm phát hành ESOP và trước năm phát hành ESOP 1 năm để dễ dàng thuyết phục cổ đông. Tuy nhiên, sau khi phát hành ESOP chỉ có công ty minh bạch thấp tiếp tục quản trị lợi nhuận kế toán nhằm mục đích gia tăng tài sản cho nhà quản lý. Lưu Thu Quang Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/538 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000 ChatGPT và marketing: Phân tích phản ứng của công chúng thông qua mạng xã hội Twitter https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/624 Nghiên cứu này phân tích tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đến lĩnh vực Marketing, đặc biệt sau sự ra đời của ChatGPT vào năm 2022. Bằng cách khai thác dữ liệu từ hơn 450.000 tweet về AI và Marketing, nghiên cứu sử dụng phương pháp mô hình hóa chủ đề (CTM) để đánh giá phản ứng của công chúng trước và sau khi triển khai ChatGPT, từ năm 2021 đến đầu tháng 4 năm 2023. Kết quả cho thấy, ChatGPT đã kích thích sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng, với lượng tweet tăng vọt. Tuy nhiên, sự hào hứng ban đầu dần giảm do lo ngại về giới hạn và rủi ro của công nghệ AI. Trước khi ChatGPT xuất hiện, ứng dụng AI trong Marketing chưa có xu hướng rõ ràng; sau đó, các cuộc thảo luận tập trung vào các chủ đề như ảnh hưởng lâu dài của AI, hiệu quả của các công cụ AI trong sản xuất nội dung và vai trò của AI trong tối ưu hóa Marketing qua SEO. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh các mối lo ngại về mất việc làm và các vấn đề xã hội do AI gây ra. Ngô Minh Vũ Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/624 Thu, 25 Apr 2024 00:00:00 +0000 Ảnh hưởng của sự tự tin, tự trọng và quyết tâm của giảng viên đến sự cân bằng công việc – cuộc sống và hiệu quả công việc https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/599 Làm sao thúc đẩy hiệu quả công việc và đảm bảo được sự cân bằng công việc – cuộc sống của giảng viên là câu hỏi thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo các trường đại học và các nhà nghiên cứu. Dựa trên lý thuyết bảo tồn tài nguyên và mô hình mối liên hệ giữa công việc – gia đình, nhóm tác giả phân tích ảnh hưởng của các yếu tố nguồn lực bên trong mỗi giảng viên đến sự cân bằng công việc – cuộc sống và hiệu quả công việc. Mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) được sử dụng để phân tích ý kiến khảo sát thu thập được từ 189 giảng viên các trường đại học tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ ngày 16/05/2024 đến 22/05/2024. Kết quả phân tích cho thấy, sáu giả thuyết nghiên cứu đều được chấp nhận. Về mặt lý thuyết, kết quả của nghiên cứu góp phần củng cố nhận định về ảnh hưởng thuận chiều của nguồn lực bên trong người lao động đến sự cân bằng công việc – cuộc sống và hiệu quả công việc của bản thân họ. Về mặt thực tiễn, nhà trường cần xây dựng môi trường làm việc khuyến khích sự hợp tác cùng nhau phát triển giữa các giảng viên, tạo điều kiện cho giảng viên học tập suốt đời, làm việc trong lĩnh vực giảng viên đam mê và tạo ra những mục tiêu mang tính thách thức cho giảng viên để từ đó thúc đẩy hiệu quả công việc nói chung. Trần Thế Nam, Võ Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Kim Ba , Lê Xuân Quỳnh Anh, Võ Trần Sơn Nữ Tố Uyên Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/599 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000 Các yếu tố ảnh hưởng đến sáng tạo và hiệu quả công việc của nhân viên tại các công ty Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19 https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/652 Cuộc khủng hoảng Covid-19 là một thảm họa trên toàn thế giới, có tác động tiêu cực đến sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Để đối phó với môi trường kinh doanh biến động, nhiều rủi ro và phức tạp do Covid-19 gây ra, các công ty cần phải đổi mới sáng tạo trong hoạt động, đặc biệt là các hoạt động nghiên cứu phát triển, và khuyến khích thúc đẩy các hành vi sáng tạo của nhân viên để nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Mặc dù các nghiên cứu trước đây đã tìm thấy nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hành vi làm việc sáng tạo và hiệu quả làm việc của nhân viên trong đại dịch Covid-19, tuy nhiên các kết quả nghiên cứu vẫn còn chưa thống nhất với nhiều quan điểm khác nhau. Mục tiêu của nghiên cứu hiện tại là tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi làm việc sáng tạo và hiệu quả công việc cũng như ảnh hưởng của hành vi làm việc sáng tạo đến hiệu quả công việc của nhân viên tại các công ty Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Nghiên cứu thực hiện nghiên cứu sơ bộ bằng phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu chính thức bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với 526 nhân viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc cảm giác mất an toàn trong công việc (Job Insecrcurity), áp lực công nghệ (Techno-Stress), xung đột giữa gia đình và công việc (Work family conflict) làm giảm đi hành vi làm việc sáng tạo (Inovative Work Behavior) và hiệu quả trong công việc (Job performance) của nhân viên. Bên cạnh đó, hành vi làm việc sáng tạo được tìm thấy làm tăng hiệu quả làm việc của nhân viên. Từ các kết quả nghiên cứu trên, nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp để làm giảm ảnh hưởng tác động của các yếu tố trên đến hiệu quả công việc cũng như là hành vi làm việc sáng tạo cho nhân viên. Huỳnh Lương Tâm, Huỳnh Lương Huy Thông Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/652 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000 Phân tích nhận thức rủi ro của người tiêu dùng thế hệ Y và thế hệ Z trong việc mua sắm nông sản tươi trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/470 Nghiên cứu đã đạt được mục tiêu đề ra là phân tích nhận thức rủi ro của người tiêu dùng theo thế hệ trong việc mua nông sản tươi trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ người dân thế hệ Y và thế hệ Z đã có mua nông sản tươi trực tuyến ở Thành phố Hồ Chí Minh, sau quá trình làm sạch dữ liệu còn 350 mẫu được đưa vào phân tích chính thức bằng phần mềm Smart PLS 3.3.3. Bẳng cách tham chiếu những nghiên cứu trước đây về nhận thức rủi ro trong hoạt động mua sắm trực tuyến có liên quan với thực tế về ý định mua sắm trực tuyến hiện nay tại địa bàn nghiên cứu, nhóm tác giả đã xây dựng mô hình nghiên cứu nhận thức rủi ro của người tiêu dùng thế hệ Y và thế hệ Z đối với ý định mua nông sản tươi trực tuyến. Kết quả nghiên cứu mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM cho thấy, những yếu tố nhận thức rủi ro có tác động tiêu cực đến ý định mua nông sản tươi trực tuyến. Bên cạnh đó cũng có sự khác biệt giữa 2 thế hệ Y và Z cũng có ảnh hưởng trong mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro và ý định mua nông sản tươi trực tuyến. Từ đó đưa ra kết luận, một số hàm ý quản trị có giá trị tham khảo cho các doanh nghiệp kinh doanh nông sản tươi trực tuyến. Trần Tuấn Anh, Lục Thị Tám, Huỳnh Như Ngàn Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/470 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000 Vai trò trung gian của ủy quyền trong mối liên hệ giữa năng lực tâm lý và sáng tạo https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/549 Nghiên cứu nhằm xem xét vai trò trung gian của ủy quyền trong công việc (WEM) trong mối liên hệ giữa năng lực tâm lý (PsyCAP) và sáng tạo (CRE). Nghiên cứu sử dụng phương pháp kết hợp trong đó thảo luận nhóm nhằm để điều chỉnh thang đo phù hợp với ngữ cảnh nghiên cứu này là môi trường giáo dục và kiểm định các giả thuyết trong mô hình cấu trúc (SEM). Dữ liệu được thu thập để kiểm định mô hình lý thuyết là một mẫu thuận tiện với 378 phần tử được thu thập từ các giảng viên các trường đại học tại Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy tất cả các giả thuyết trong mô hình đều có ý nghĩa thống kê, cụ thể WEM là trung gian bán phần trong mối liên hệ giữa năng lực tâm lý (PsyCap) và sáng tạo (CRE). Cuối cùng, dựa vào kết quả của nghiên cứu tác giả đưa ra các hàm ý đối với các tổ chức giáo dục tại Việt Nam. Cụ thể là các trường đại học cần huấn luyện để nâng cao năng lực tâm lý và tăng cường ủy quyền trong công việc nhằm thúc đẩy sáng tạo cá nhân. Lê Ngọc Trung, Nguyễn Thị Hoàng Mai, Trương Thị Hòa, Nguyễn Thị Hoàng Trang, Trần Thanh Phong Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/549 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến qua ứng dụng ShopeeFood tại thành phố Cần Thơ https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/589 Nghiên cứu phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến qua ứng dụng ShopeeFood tại thành phố Cần Thơ. Đề tài thực hiện khảo sát 226 khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến qua ứng dụng ShopeeFood tại thành phố Cần Thơ cùng với phương pháp phân tích Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy tuyến tính nhằm kiểm định các giả thuyết. Điểm mới từ kết quả nghiên cứu là khẳng định sự tác động của nhân tố thông tin tiện ích và chất lượng thức ăn đến sự hài lòng của khách hàng, trong khi tác động của nhân tố chăm sóc khách hàng đến sự hài lòng không có ý nghĩa thống kê. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất các hàm ý nhằm giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ để nâng cao sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến. Phạm Lê Hồng Nhung, Lưu Hồng Anh, Đinh Công Thành Copyright (c) 2024 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/589 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000 Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại kho ngoại quan: Trường hợp công ty cổ phần Transimex https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/655 Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển với các hoạt động logistics và trao đổi hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến, chất lượng dịch vụ tại các kho ngoại quan là một yếu tố quan trọng để thu hút các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước. Để giành được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác, các hoạt động chăm sóc khách hàng là chìa khóa để xây dựng các mối quan hệ có lợi ích lâu dài cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bài viết phân tích thực trạng qua đó đề xuất khuyến nghị về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Transimex để nâng cao chất lượng dịch vụ logistics. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là phương pháp định tính, nghiên cứu tình huống để tổng hợp, phân tích dữ liệu thứ cấp của thị trường và nguồn thông tin từ Transimex. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp giữa chất lượng dịch vụ truyền thống và các giải pháp mới giúp Transimex mang đến sự trải nghiệm mới cho khách hàng về sự toàn diện, hiện đại. Đồng thời, nghiên cứu chỉ ra những tiềm năng, cơ hội mà kho ngoại quan có thể khai thác thông qua việc đổi mới, ứng dụng công nghệ và giải pháp mới cũng như những thách thức doanh nghiệp nên chú ý để có biện pháp phòng ngừa rủi ro phù hợp. Trần Thị Trang , Nguyễn Huỳnh Phương Thảo, Nguyễn Lê Hoài Vy Copyright (c) 2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/article/view/655 Fri, 25 Apr 2025 00:00:00 +0000