Tập 16 Số 2: Số 89 (2025)

Số đầy đủ

Kinh tế học, Quản lý kinh tế

Áp dụng phương pháp phân tích thứ bậc để ưu tiên rủi ro trong hoạt động phân phối gạo: Nghiên cứu trường hợp tại thành phố Quảng Ngãi

Trần Văn Khoát, Võ Văn Tuyển, Nguyễn Anh Tuấn, Võ Thị Diệu Hiền

Nghiên cứu này nhằm xếp hạng ưu tiên rủi ro trong hoạt động phân phối gạo tại Thành phố Quảng Ngãi. Với phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định...

200

Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán

Nhận thức tham nhũng và hoạt động cho vay của các ngân hàng thương mại Việt Nam

Nguyễn Diễm Quỳnh Như, Vương Thị Hương Giang

Bài viết đánh giá ảnh hưởng của nhận thức tham nhũng đến hoạt động cho vay của các ngân hàng thương mại (NHTM) tại Việt Nam. Mẫu dữ liệu bảng gồm 28 NHTM...

130

Các công ty có thao túng lợi nhuận kế toán trước sự kiện ESOP?

Lưu Thu Quang

Xuất phát từ thực trạng ngày càng phổ biến của chính sách ESOP trên thị trường chứng khoán Việt Nam, mục tiêu của bài báo này đi trả lời câu hỏi liệu có hiện...

55

Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch

ChatGPT và marketing: Phân tích phản ứng của công chúng thông qua mạng xã hội Twitter

Ngô Minh Vũ

Nghiên cứu này phân tích tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đến lĩnh vực Marketing, đặc biệt sau sự ra đời của ChatGPT vào năm 2022. Bằng cách khai thác dữ...

110

Ảnh hưởng của sự tự tin, tự trọng và quyết tâm của giảng viên đến sự cân bằng công việc – cuộc sống và hiệu quả công việc

Trần Thế Nam, Võ Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Kim Ba , Lê Xuân Quỳnh Anh, Võ Trần Sơn Nữ Tố Uyên

Làm sao thúc đẩy hiệu quả công việc và đảm bảo được sự cân bằng công việc – cuộc sống của giảng viên là câu hỏi thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo các...

102

Các yếu tố ảnh hưởng đến sáng tạo và hiệu quả công việc của nhân viên tại các công ty Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Huỳnh Lương Tâm, Huỳnh Lương Huy Thông

Cuộc khủng hoảng Covid-19 là một thảm họa trên toàn thế giới, có tác động tiêu cực đến sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Để đối phó với môi trường kinh...

83

Phân tích nhận thức rủi ro của người tiêu dùng thế hệ Y và thế hệ Z trong việc mua sắm nông sản tươi trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Trần Tuấn Anh, Lục Thị Tám, Huỳnh Như Ngàn

Nghiên cứu đã đạt được mục tiêu đề ra là phân tích nhận thức rủi ro của người tiêu dùng theo thế hệ trong việc mua nông sản tươi trực tuyến trên địa bàn...

158

Vai trò trung gian của ủy quyền trong mối liên hệ giữa năng lực tâm lý và sáng tạo

Lê Ngọc Trung, Nguyễn Thị Hoàng Mai, Trương Thị Hòa, Nguyễn Thị Hoàng Trang, Trần Thanh Phong

Nghiên cứu nhằm xem xét vai trò trung gian của ủy quyền trong công việc (WEM) trong mối liên hệ giữa năng lực tâm lý (PsyCAP) và sáng tạo (CRE). Nghiên cứu...

70

Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến qua ứng dụng ShopeeFood tại thành phố Cần Thơ

Phạm Lê Hồng Nhung, Lưu Hồng Anh, Đinh Công Thành

Nghiên cứu phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến qua ứng dụng ShopeeFood tại thành phố...

362

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại kho ngoại quan: Trường hợp công ty cổ phần Transimex

Trần Thị Trang , Nguyễn Huỳnh Phương Thảo, Nguyễn Lê Hoài Vy

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển với các hoạt động logistics và trao đổi hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến, chất lượng dịch vụ tại các kho...

102

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

07/05/2025

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..

        * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75 đ)

     * Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm

     * Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.

DOI1.png

Crossref3.png

blobid0.png