Tập 16 Số 3: Số 90 (2025)

Số đầy đủ

Kinh tế học, Quản lý kinh tế

Mối quan hệ phi tuyến tính giữa đầu tư cho nghiên cứu và phát triển với sản xuất năng lượng tái tạo: Bài học từ các quốc gia Trung Á

Biện Hữu An, Ngô Quốc Danh, Dương Đăng Khoa

Các nghiên cứu trước đây đã phân tích tầm quan trọng của Nghiên cứu và Phát triển trong việc sản xuất năng lượng tái tạo. Bài nghiên cứu này tiến một bước xa...

18

Tác động toàn cầu hóa, phát triển tài chính đến tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam

Phạm Thanh Truyền

Mục tiêu của bài viết nghiên cứu về mối quan hệ của toàn cầu hóa, phát triển tài chính và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam giai đoạn 1992 – 2021. Nghiên cứu...

20

Phân tích mối quan hệ giữa giá nhà ở và biến động kinh tế tại Việt Nam

Bùi Ngọc Toản

Bài nghiên cứu này tập trung vào việc phân tích mối quan hệ giữa giá nhà ở và biến động kinh tế tại Việt Nam, một chủ đề còn ít được nghiên cứu trong bối...

13

Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán

Mối quan hệ giữa tín dụng xanh và phát triển bền vững: Nghiên cứu các quốc gia Đông Nam Á

Trần Mẫn Thy, Nguyễn Đỗ Xuân Nghi, Phan Thị Hằng Nga, Phạm Minh Tiến

Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích mối quan hệ giữa tín dụng xanh và phát triển bền vững tại các quốc gia Đông Nam Á trong giai đoạn 2019-2023. Dữ liệu...

29

Tác động của tập trung ngân hàng đến ổn định ngân hàng trong bối cảnh phát triển tài chính: Bằng chứng quốc tế

Tô Thị Hồng Gấm, Đào Lê Kiều Oanh, Trần Thị Kim Oanh

Bài báo nghiên cứu tác động của tập trung ngân hàng đến sự ổn định ngân hàng trong bối cảnh phát triển tài chính tại 58 quốc gia trên thế giới trong giai...

11

Lựa chọn đặc trưng và dự báo rủi ro vỡ nợ doanh nghiệp: Thực nghiệm với mô hình học máy

Nguyễn Minh Nhật, Ngô Hoàng Khánh Duy

Dự báo rủi ro vỡ nợ (RRVN) là yếu tố quan trọng trong hoạt động tín dụng, giúp các tổ chức xác định sớm nguy cơ và tối ưu hóa danh mục tín dụng. Nghiên cứu...

9

Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch

Sự chấp nhận công nghệ tự phục vụ của Thế hệ Z trong lĩnh vực bán lẻ - Vai trò của độ tin cậy và sự thích thú.

Nguyễn Thiên Thy, Bùi Ngọc Tuấn Anh, Cao Thị Lan Anh, Phạm Ngọc Hải Yến, Nguyễn Dương Danh, Trần Viết Hảo

Nghiên cứu này kiểm chứng tác động của độ tin cậy và sự tận hưởng đến ý định sử dụng công nghệ tự phục vụ (SST) tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua nhận...

28

Hội chứng sợ bỏ lỡ và ý định mua sắm sản phẩm xanh của giới trẻ thế hệ Z: Vai trò điều tiết của chuẩn chủ quan

Đỗ Ngọc Bích, Đỗ Thị Hải Ninh, Nguyễn Huệ Minh

Người tiêu dùng đã và đang bị ảnh hưởng cũng như thay đổi hành vi tiêu dùng của mình do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin. Thông tin được...

138

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử MoMo của người tiêu dùng: Bằng chứng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đinh Ngọc Phương Thảo

Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử Momo của người tiêu dùng. Nghiên cứu vận dụng hai...

82

Hành vi thích ứng, tính đổi mới cá nhân và ý định tiếp tục sử dụng ngân hàng di động: Trường hợp thực nghiệm đối với người dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đào Thị Thu Hiền

Ngân hàng di động (NHDĐ) đang thay đổi phương thức kinh doanh, cách tương tác và giữ chân khách hàng của các ngân hàng. Kết hợp Mô hình xác nhận kỳ vọng...

14

Tác động của Marketing Mix đến Sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm nước giặt LIX tại Việt Nam

Ngô Xuân Huy, Đỗ Khắc Xuân Diễm

Nghiên cứu được thực hiện nhằm khám phá các mối quan hệ giữa các yếu tố trong Marketing Mix 4Ps bao gồm: Sản phẩm, Giá cả, Phân phối và Chiêu thị đối với sự...

41

Một số vấn đề khoa học và thực tiễn nhìn từ thực tế triển khai thử nghiệm mô hình sản phẩm du lịch ban đêm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Lê Cao Thanh

Bài viết phân tích thực tiễn triển khai mô hình du lịch ban đêm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cụ thể là “Đêm Văn hóa Chơ Ro” tại xã Tân Lâm và xã Bàu Lâm,...

11

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

25/06/2025

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..

     * Chỉ số xuất bản: p-ISSN 1859 – 3690; e-ISSN 3030-427X 

     * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75 đ)

     * Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm

     * Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.

DOI1.png

Crossref3.png

blobid0.png