Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing đã được thành lập năm 2010 và hoạt động cho đến nay (hơn 15 năm) với mục đích: i) đáp ứng nhu cầu thông tin định hướng nghiên cứu khoa học và đào tạo của Nhà trường; ii) trở thành diễn đàn công bố kết quả các công trình nghiên cứu khoa học công nghệ, những thành tựu, tiến bộ khoa học kỹ thuật về khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý trong nước và quốc tế trong và ngoài nước; iii) trao đổi, phổ biến kinh nghiệm quản lý và tổ chức hoạt động khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý trong nước và quốc tế của các nhà quản lý, nhà khoa học trong lĩnh vực kinh tế học, quản trị kinh doanh, thương mại, tài chính - ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản lý kinh tế, du lịch.

Đồng hành góp phần với sự phát triển của Trường Đại học Tài chính - Marketing trong đào tạo nguồn nhân lực, hoàn thiện cơ cấu tổ chức đảm bảo tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả theo mô hình trường đại học tiên tiến trong kỷ nguyên số và trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí đã và đang nổ lực phát triển theo xướng chung. Tạp chí đã (1) Xây dựng, phát triển thành công Hệ thống phần mềm Tạp chí trực tuyến; (2) Thực hiện công bố mở toàn bộ bài báo các số trên hệ thống website; (3) Nhận bài, theo dõi và phản biện toàn thông qua phầm mềm Tạp chí trực tuyến; (4) Được cấp mã định danh số quốc tế DOI 10.52932; (5) được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận tính điểm bài báo khoa học 0,75 điểm; (6) được phép xuất bản 9 số trên năm (6 số tiếng Việt và 3 số tiếng Anh) với 2 loại hình (in và trực tuyến), 4 mã số ISSN (3030-4296, 3030-430X, 1859-3690, 3030-427X); (8) Hình thức trình bày được thiết kế lại và cải thiện theo chuẩn quốc tế.

Bài viết đăng trên Tạp chí được phản biện kín 2 chiều, hiệu quả, luôn đảm bảo các bài báo xuất bản đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng và có hàm lượng khoa học cao trong các lĩnh vực Tài chính, Marketing và các lĩnh vực liên quan. Đây cũng là nguồn tài liệu tin cậy phục vụ cho nghiên cứu, học tập và giảng dạy.

Ban Biên tập trân trọng kính mời Quý Nhà khoa học tham gia gửi bài đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing. Tác giả vui lòng định dạng bài viết theo chuẩn của Tạp chí và gửi bài về cho Ban biên tập:
Bài viết tiếng Việt gửi tại https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/submission
Bài viết tiếng Anh gửi tại https://jfm.edu.vn/index.php/jfme/about/submissions

Hành vi né tránh quảng cáo trên mạng xã hội: Phương pháp kết hợp hai giai đoạn giữa mô hình phương trình cấu trúc và mạng Nơ-Ron nhân tạo
Nguyễn Ngọc Bích Trâm
Trích dẫn
Hành vi chia sẻ tri thức tại các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh: Tác động từ khía cạnh cá nhân và tổ chức
Hà Thị Thùy Trang, Trần Thị Trang, Nguyễn Thanh Hiếu
Trích dẫn
Quản trị nhóm công ty tại Việt Nam: Vấn đề và khung pháp lý theo thông lệ quốc tế
Phạm Tiến Đạt
Trích dẫn
Ý định mua hàng ngẫu hứng qua livestream trên TIKTOK của Thế hệ Z: Vai trò trung gian của trải nghiệm dòng chảy và cảm nhận thích thú
Nguyễn Ngọc Phương Thảo , Nguyễn Thị Hà An, Phạm Ngọc Đức, Nguyễn Quốc Cường
Trích dẫn
Toàn cầu hóa định hình chất lượng môi trường Việt Nam dựa trên năng lượng tái tạo
Lê Thị Thúy Hằng, Nguyễn Tuấn Duy, Nguyễn Thị Quỳnh Như, Nguyễn Thị Xuân Thảo, Võ Ngọc Anh Như, Phùng Nguyễn Anh Thy, Nguyễn Thái Nhựt Thanh
Trích dẫn
Năng lượng tái tạo và thị trường chứng khoán ASEAN-6
Ngô Thái Hưng, Nguyễn Khánh An, Phạm Như Bình
Trích dẫn
Các yếu tố hành vi tác động đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất: Nghiên cứu trong nền kinh tế tập thể tại tỉnh Lâm Đồng
Bùi Thị Thanh Xuân, Nguyễn Thị Phương Thảo, Nguyễn Văn Anh
Trích dẫn
Mô hình hóa ảnh hưởng của điểm đau dịch vụ đến sự hài lòng và lòng trung thành: Nghiên cứu trong phân khúc hàng không giá rẻ Việt Nam
Ao Thu Hoài, Nguyễn Anh Lợi, Phạm Thị Quỳnh Như, Nguyễn Thị Hương Giang, Vũ Thị Phương Thảo, Ngô Như Thảo, Nguyễn Thị Thu Nga, Lê Thị Châu Anh, Phạm Thị Hương Lan, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Lê Tú Uyên
Trích dẫn
Hiện tất cả 
Thông tin và nội dung được giới thiệu trong các ấn phẩm của JFM phản ánh quan điểm của tác giả và cộng sự. Vì vậy, JFM không chịu trách nhiệm đối với những sai sót và hệ quả phát sinh từ vấn đề sử dụng thông tin trong các bài viết. JFM không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý về sự sai sót và thiếu chính xác của các dữ liệu, thông tin, đánh giá, hay nhận định bắt nguồn từ độ tin cậy của thông tin cũng như quan điểm được thể hiện trong các bài viết.