Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing đã được thành lập năm 2010 và hoạt động cho đến nay (hơn 15 năm) với mục đích: i) đáp ứng nhu cầu thông tin định hướng nghiên cứu khoa học và đào tạo của Nhà trường; ii) trở thành diễn đàn công bố kết quả các công trình nghiên cứu khoa học công nghệ, những thành tựu, tiến bộ khoa học kỹ thuật về khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý trong nước và quốc tế trong và ngoài nước; iii) trao đổi, phổ biến kinh nghiệm quản lý và tổ chức hoạt động khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý trong nước và quốc tế của các nhà quản lý, nhà khoa học trong lĩnh vực kinh tế học, quản trị kinh doanh, thương mại, tài chính - ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản lý kinh tế, du lịch.

Đồng hành góp phần với sự phát triển của Trường Đại học Tài chính - Marketing trong đào tạo nguồn nhân lực, hoàn thiện cơ cấu tổ chức đảm bảo tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả theo mô hình trường đại học tiên tiến trong kỷ nguyên số và trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí đã và đang nổ lực phát triển theo xướng chung. Tạp chí đã (1) Xây dựng, phát triển thành công Hệ thống phần mềm Tạp chí trực tuyến; (2) Thực hiện công bố mở toàn bộ bài báo các số trên hệ thống website; (3) Nhận bài, theo dõi và phản biện toàn thông qua phầm mềm Tạp chí trực tuyến; (4) Được cấp mã định danh số quốc tế DOI 10.52932; (5) được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận tính điểm bài báo khoa học 0,75 điểm; (6) được phép xuất bản 9 số trên năm (6 số tiếng Việt và 3 số tiếng Anh) với 2 loại hình (in và trực tuyến), 4 mã số ISSN (3030-4296, 3030-430X, 1859-3690, 3030-427X); (8) Hình thức trình bày được thiết kế lại và cải thiện theo chuẩn quốc tế.

Bài viết đăng trên Tạp chí được phản biện kín 2 chiều, hiệu quả, luôn đảm bảo các bài báo xuất bản đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng và có hàm lượng khoa học cao trong các lĩnh vực Tài chính, Marketing và các lĩnh vực liên quan. Đây cũng là nguồn tài liệu tin cậy phục vụ cho nghiên cứu, học tập và giảng dạy.

Ban Biên tập trân trọng kính mời Quý Nhà khoa học tham gia gửi bài đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing. Tác giả vui lòng định dạng bài viết theo chuẩn của Tạp chí và gửi bài về cho Ban biên tập:
Bài viết tiếng Việt gửi tại https://jfm.edu.vn/index.php/jfm/submission
Bài viết tiếng Anh gửi tại https://jfm.edu.vn/index.php/jfme/about/submissions

Sở hữu trong nước và hiệu quả hoạt động của các công ty bảo hiểm: Bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
Lê Thanh Hòa, Trần Văn Tuấn
Trích dẫn
Tác động toàn cầu hóa, phát triển tài chính đến tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam
Phạm Thanh Truyền
Trích dẫn
Lựa chọn đặc trưng và dự báo rủi ro vỡ nợ doanh nghiệp: Thực nghiệm với mô hình học máy
Nguyễn Minh Nhật
Trích dẫn
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử momo của người tiêu dùng: Bằng chứng thực nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh
Đinh Ngọc Phương Thảo
Trích dẫn
HÀNH VI THÍCH ỨNG, TÍNH ĐỔI MỚI CÁ NHÂN VÀ Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ DỤNG NGÂN HÀNG DI ĐỘNG: TRƯỜNG HỢP THỰC NGHIỆM ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ThS. Đào Thị Thu Hiền
Trích dẫn
Mối Quan Hệ Phi Tuyến Tính Giữa Đầu Tư Cho Nghiên Cứu Và Phát Triển Với Sử Dụng Năng Lượng Tái Tạo: Bài Học Từ Các Quốc Gia Trung Á
Dương Đăng Khoa, Biện Hữu An, Ngô Quốc Danh
Trích dẫn
Nghiên cứu về hội chứng sợ bỏ lỡ - FOMO đối với ý định mua sản phẩm xanh: Vai trò trung gian và điều tiết của thái độ mua sắm, động lực và chuẩn chủ quan
Đỗ Ngọc Bích, Đỗ Thị Hải Ninh, Nguyễn Huệ Minh
Trích dẫn
Hiện tất cả 
Thông tin và nội dung được giới thiệu trong các ấn phẩm của JFM phản ánh quan điểm của tác giả và cộng sự. Vì vậy, JFM không chịu trách nhiệm đối với những sai sót và hệ quả phát sinh từ vấn đề sử dụng thông tin trong các bài viết. JFM không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý về sự sai sót và thiếu chính xác của các dữ liệu, thông tin, đánh giá, hay nhận định bắt nguồn từ độ tin cậy của thông tin cũng như quan điểm được thể hiện trong các bài viết.