Tập 16 Số 4: Số 91 (2025)
Số đầy đủ
Kinh tế học, Quản lý kinh tế
Nghiên cứu doanh thu thuế tại các quốc gia Châu Á: Tác động của tài chính toàn diện
Bài viết nghiên cứu về tác động của tài chính toàn diện đến doanh thu thuế tại 22 quốc gia Châu Á trong giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2022. Kết quả nghiên...
Vai trò của chi tiêu công cho lĩnh vực xanh và chất lượng thể chế đối với mục tiêu phát triển bền vững tại Châu Á
Với phương pháp hồi quy dữ liệu bảng động S-GMM kết hợp với kỹ thuật phân tích biến tương tác trên số liệu của 32 quốc gia khu vực Châu Á trong giai đoạn...
Thể chế kinh tế: Nhìn dưới góc độ thực chứng từ một số quốc gia và bài học cho Việt Nam
Dựa vào các lý thuyết về thể chế và phát triển kinh tế được các nhà kinh tế xây dựng, đặc biệt là lý thuyết thể chế của ba nhà kinh tế đạt giải thưởng Nobel...
Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch
Đặc điểm của hội đồng quản trị và chính sách đa dạng giới tác động đến hiệu quả môi trường, xã hội và quản trị (ESG): Bằng chứng thực nghiệm tại khu vực Đông Nam Á
Nghiên cứu này tập trung phân tích vai trò của sự đa dạng giới và chính sách đa dạng giới tính trong Hội đồng quản trị đối với hiệu quả ESG (Môi trường, Xã...
Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chuyên quyền đến hành vi đổi mới của nhân viên: Vai trò trung gian hạnh phúc của nhân viên tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Bài viết của chúng tôi nhằm mục đích xác định ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chuyên quyền tác động trực tiếp và gián tiếp đến hành vi đổi mới của nhân...
Tác động của phong cách lãnh đạo đích thực và phong cách lãnh đạo chuyển đổi đến hành vi đổi mới sáng tạo: Vai trò của chia sẻ tri thức
Nghiên cứu kiểm định mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo chuyển đổi và phong cách lãnh đạo đích thực với hành vi chia sẻ tri thức và hành vi đổi mới sáng...
Thực tiễn quản trị nguồn nhân lực và hiệu quả công việc: Phân tích dựa trên mô hình AMO
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm làm rõ những cách thức nào của thực tiễn quản trị nguồn nhân lực là tốt nhất trong việc thúc đẩy hiệu quả công việc. Nghiên...
Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán
Nâng cao hiệu quả giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán ở Việt Nam trong tình hình hiện nay
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đang phát triển nhanh về quy mô nhưng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về minh bạch thông tin và quản trị công ty, yêu...
Sở hữu trong nước và hiệu quả hoạt động của các công ty bảo hiểm: Bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
Nghiên cứu này phân tích mối quan hệ phi tuyến tính giữa sở hữu trong nước đến hiệu quả hoạt động trong các công ty bảo hiểm Việt Nam. Chúng tôi sử dụng mô...
Hợp đồng tài chính phái sinh, năng lực cạnh tranh và rủi ro của ngân hàng: Bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
Bài nghiên cứu này phân tích ảnh hưởng của các hợp đồng tài chính phái sinh và năng lực cạnh tranh lên rủi ro ở ngân hàng tại Việt Nam trong bối cảnh có rất...
Ảnh hưởng của tín dụng thương mại đến khả năng sinh lợi của các doanh nghiệp Việt Nam niêm yết
Nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của tín dụng thương mại đến khả năng sinh lợi của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam giai đoạn 2013–2023. Phương pháp...
Phân tích trắc lượng thư mục về kế toán quản trị môi trường và hiệu suất môi trường
Kế toán quản trị môi trường (EMA) là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường, giám sát chi phí môi trường và cải thiện hiệu suất môi trường (EP), từ đó...
ISSN:
1859-3690e-ISSN:
3030-427XNgày xuất bản:
25/08/2025Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..
* Chỉ số xuất bản: p-ISSN 1859 – 3690; e-ISSN 3030-427X
* DOI: https://doi.org/10.52932
* Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75 đ)
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm
* Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn quốc tế.


