Tập 16 Số 5: Số 92 (2025)
Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán
Mối quan hệ giữa tỷ suất lợi nhuận của bitcoin, vàng, dầu thô và chỉ số Vn-Index: Tiếp cận bằng Wavelet Coherence
Nghiên cứu này phân tích mối quan hệ biến động theo thời gian giữa tỷ suất lợi nhuận của ba loại tài sản có ảnh hưởng rộng trên thị trường tài chính toàn...
Phát triển bền vững và ổn định tài chính ngân hàng: Nghiên cứu từ các ngân hàng Châu Á
Nghiên cứu này phân tích tác động của các hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) đến sự ổn định tài chính ngân hàng tại châu Á giai đoạn 2010–2023,...
Tác động của kiệt quệ tài chính và rủi ro tài chính đến hiệu quả hoạt động: Bằng chứng tại Việt Nam
Bài viết xem xét tác động của kiệt quệ tài chính và rủi ro tài chính đến hiệu quả hoạt động. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ báo cáo tài chính của công...
Các nhân tố tác động đến khả năng tiếp cận vốn tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bài báo nghiên cứu các nhân tố tác động đến khả năng tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại TPHCM. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định...
Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch
Nhận thức về chất lượng môi trường và hành vi mua bù đắp: Vai trò trung gian của thái độ mua sắm xanh
Nhận thức về chất lượng môi trường và xu hướng tiêu dùng bền vững đã trở thành mối quan tâm chính trong bối cảnh các thách thức toàn cầu như ô nhiễm, biến...
Tác động của quảng cáo xanh và sự chứng thực từ người nổi tiếng đến hành vi tiêu dùng xanh: Vai trò trung gian của thái độ và nhận thức về môi trường
Nghiên cứu này nhằm khám phá các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm xanh trong bối cảnh người tiêu dùng trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu...
Nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh: Trường hợp công ty TNHH Muji Việt Nam
Consumer behavior in Vietnam is rapidly shifting toward online platforms due to a young population structure and the rapid development of e-commerce. In this...
Ảnh hưởng của truyền miệng điện tử (eWOM) đến ý định mua hàng của thế hệ Z trên TikTok
eWOM ngày càng đóng vai trò quan trọng trong truyền thông xã hội nói chung cũng như chi phối về hành vi tiêu dùng. Nghiên cứu này đánh giá tác động của các...
Vai trò của tính chân thực trong hình thành trải nghiệm đáng nhớ và cải thiện sự hài lòng và ý định quay lại của du khách trong du lịch trà Việt Nam
Du lịch trà đang trở thành một hướng phát triển mới đầy tiềm năng và hứa hẹn nhiều giá trị về văn hóa và kinh tế cho người trồng chè tại Việt Nam. Nghiên cứu...
Hành vi của du khách trong du lịch nông nghiệp: Tiếp cận bằng phương pháp trắc lượng thư mục
Du lịch nông nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, góp phần duy trì di sản nông nghiệp, đồng thời đáp ứng nhu cầu tham quan, học tập, giải trí...
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên: Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh
Nghiên cứu được triển khai nhằm mục tiêu phân tích thực trạng quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao...
ISSN:
1859-3690e-ISSN:
3030-427XNgày xuất bản:
28/10/2025Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..
* Chỉ số xuất bản: p-ISSN 1859 – 3690; e-ISSN 3030-427X
* DOI: https://doi.org/10.52932
* Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75 đ)
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm
* Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.


