UFM phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Kinh tế tuần hoàn, kinh tế bền vững, Marketing xanh (ESR2024)”
Đã đăng vào 2024-03-12Hội thảo có sự tham dự của Ông Đỗ Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng trường UEF; TS. Ngô Minh Hải, Phó Hiệu trưởng UEF; TS. Bảo Trung, Trưởng khoa Marketing UFM; đại diện đến từ các trường đồng tổ chức và các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Cacao Việt Nam, Công ty TNHH Woosung Việt Nam, Công ty Cổ phần SMAR, AIM Academy, GC Food, Công ty Thạch Anh.
Đại diện UEF trao thư cảm ơn, hoa và quà cho các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo. TS. Bảo Trung, Trưởng khoa Marketing đại diện UFM tham dự Hội thảo
Chia sẻ tại buổi lễ khai mạc Hội thảo, TS. Ngô Minh Hải cho biết: “Trong gần 150 bài nghiên cứu, Ban tổ chức đã chọn ra 22 bài để báo cáo trong hội thảo. Chủ đề chương trình liên quan mật thiết đến những xu hướng kinh tế mới trong tương lai. Hơn nữa, Hội thảo có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp và đồng ý ứng dụng một số công trình vào thực tế. Qua đó, cho thấy giá trị mà hội thảo mang lại cũng như chất lượng của các công trình nghiên cứu”.
TS. Ngô Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường UEF phát biểu khai mạc
Hội thảo đã giúp các nhà khoa học nhìn nhận, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu, giảng dạy, học tập trong lĩnh vực kinh tế và marketing. Đồng thời, giúp tăng cường sự hợp tác giữa các trường đại học và các doanh nghiệp về công tác đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng trong hai lĩnh vực này. Ngoài ra, nghiên cứu của các tác giả cũng đã góp phần giúp cho những nhà lãnh đạo, hoạch định chiến lược, chủ doanh nghiệp có thêm góc nhìn đa chiều về các hoạt động kinh tế, marketing để có những đối sách phù hợp hơn trong tương lai.
Sau phiên khai mạc, hội thảo được chia thành các phiên thảo luận diễn ra song song gồm: Phiên 1: Chủ đề “Marketing xanh”, Phiên 2: Chủ đề “Kinh tế tuần hoàn – Kinh tế bền vững”; Phiên 3: Chủ đề “Quản trị kinh doanh”; Phiên 4: Các nghiên cứu của sinh viên. Các nhà khoa học đã có dịp trình bày, đánh giá, trao đổi học thuật, đóng góp ý kiến về từng báo cáo trong khuôn khổ hội thảo. Bên cạnh việc đào sâu để giải quyết những thực trạng tồn tại cũ, các tác giả và nhóm tác giả đã tìm tòi và đề xuất thêm những hướng đi mới.
Trong đó với phiên dành cho sinh viên, các bạn đã thể hiện được tiếng nói của thế hệ Z trong việc đề xuất những giải pháp thực tế cho nền kinh tế hiện đại như: “Đề xuất mô hình chuỗi cung ứng bền vững trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam”, “Phát triển kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp OCOP hướng tới phát triển bền vững tại tỉnh Đồng Tháp”, “Thực trạng triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp ở Việt Nam: nghiên cứu trường hợp vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long”,…
Các phiên thảo luận
Hội thảo đã mang đến các góc nhìn hiện đại về chiến lược chuyển đổi xanh hóa, mô hình kinh tế tuần hoàn và có tính thực tiễn, ứng dụng cao. Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng về giảng dạy, nghiên cứu, hội thảo cho thấy tính cấp bách và cần thiết của việc ứng dụng xanh vào các doanh nghiệp hiện nay; tăng cường sự hợp tác giữa các trường đại học và các doanh nghiệp về công tác đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế và marketing.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
Hồng Trang