Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị du lịch của sinh viên khoa Du lịch trường Đại học Tài chính – Marketing
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm khám phá và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị Du lịch của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Tài chính – Marketing. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ toàn thể sinh viên năm cuối Khoa Du lịch (239 sinh viên). Mô hình nghiên cứu đề xuất để đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đã được tác giả dựa trên nhiều lý thuyết khác nhau, trong đó nền tảng là Lý thuyết hành vi có hoạch định (TPB) của Ajzen (1991). Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng tích cực đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị du lịch của sinh viên Khoa Du lịch là: thái độ đối với hành vi, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi, trung thành thương hiệu và nhu cầu xã hội.
Abstract
This study aims to explore and evaluate the factors affecting the intention of students to study master ‘s degree of Tourism Faculty at University of Finance
– Marketing. Survey data were collected from all senior students of the Tourism Faculty (239 students). The proposed research model measuring the influence of factors has been based on many different theories, of which the foundation is the Theory of Planned Behavior (TPB) of Ajzen (1991). The research results show that the positive effect factors on students’ the Tourism Administration intention to graduate of Tourism Faculty are: attitude guidance to behavior, subjective norm, perceived behavioral control, brand loyalty and social demand.
Từ khóa
Ý định học cao học, sinh viên.
Chi tiết bài viết
Các bài báo tương tự
- Võ Thị Kim Ngân, Trần Nguyễn Khánh Hải, Học trực tuyến trong giai đoạn chuyển đổi số: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 77 (2023)
- Nguyễn Đỗ Ngọc Hân, Đinh Thị Mỹ Loan, Lưu Thanh Quang, Giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên: Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Tập 16 Số 5: Số 92 (2025)
- Đinh Thị Hồng Gấm, Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với học trực tuyến trong thời gian chống dịch covid-19: Trường hợp sinh viên Trường Đại học Cần Thơ , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 69 (2022)
- Lê Phước Hương, Lê Thị Mộng Thuy, Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ ký túc xá tại trường Đại học Cần Thơ , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Tập 16 Số 1: Số 88 (2025)
- Phạm Ngọc Dưỡng, Trương Thị Thúy Vị, Bùi Thị Tố Loan, Sự hài lòng của sinh viên với chất lượng dịch vụ hỗ trợ đào tạo: Nghiên cứu tại Trường Đại học Tài chính – Marketing , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Tập 15 Số 3: Số 81 (2024)
- Hà Đức Sơn, Nông Thị Như Mai, Các nhân tố ảnh hưởng đến sự tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên – Nghiên cứu trường hợp Đại học Tài chính-Marketing , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 49 (2019)
- Dư Thị Chung, Nguyễn Cao Minh Thành, Nguyễn Vy Anh Thư, Huỳnh Diễm Trinh, Vũ Thị Tuyết Trinh, Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng công cụ AI trong học tập của sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Tập 15 Số 6: Số 84 (2024)
- Huỳnh Nhựt Nghĩa, Nguyễn Thị Hải Bình, Nguyễn Thị Minh Tâm, Nguyễn Kiều Oanh, Mai Thoại Diễm Phương, Ý định khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 62 (2021)
- Xuân Hiệp Nguyễn, Hà Thanh Trần, Thị Yến Nhi Nguyễn, Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp kinh doanh của sinh viên khối ngành kinh tế các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 51 (2019)
- Văn Đức Tân, Đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo các trường đại học tư thục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 62 (2021)
Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.