Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị du lịch của sinh viên khoa Du lịch trường Đại học Tài chính – Marketing

Đoàn Liêng Diễm1, , Nguyễn Phạm Hạnh Phúc1, Phùng Vũ Bảo Ngọc1, Huỳnh Đặng Mỹ Dung1
1 Trường Đại học Tài chính - Marketing

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm khám phá và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị Du lịch của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Tài chính – Marketing. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ toàn thể sinh viên năm cuối Khoa Du lịch (239 sinh viên). Mô hình nghiên cứu đề xuất để đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đã được tác giả dựa trên nhiều lý thuyết khác nhau, trong đó nền tảng là Lý thuyết hành vi có hoạch định (TPB) của Ajzen (1991). Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng tích cực đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị du lịch của sinh viên Khoa Du lịch là: thái độ đối với hành vi, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi, trung thành thương hiệu và nhu cầu xã hội.

Abstract

This study aims to explore and evaluate the factors affecting the intention of students to study master ‘s degree of Tourism Faculty at University of Finance


– Marketing. Survey data were collected from all senior students of the Tourism Faculty (239 students). The proposed research model measuring the influence of factors has been based on many different theories, of which the foundation is the Theory of Planned Behavior (TPB) of Ajzen (1991). The research results show that the positive effect factors on students’ the Tourism Administration intention to graduate of Tourism Faculty are: attitude guidance to behavior, subjective norm, perceived behavioral control, brand loyalty and social demand.

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

1 2 > >> 

Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.