Tập 15 Số 3: Số 81 (2024)

Số đầy đủ

Bài nghiên cứu

Tái cấu trúc và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam: Vai trò điều tiết của chuyển đổi số

Võ Thế Anh, Võ Hồng Đức, Đinh Thị Huyền Cơ, Trần Phú Ngọc

Nghiên cứu này xem xét vai trò điều tiết của chuyển đổi số trong mối quan hệ giữa tái cấu trúc và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam....

609

Nhân tố ảnh hưởng tới chuyển đổi số - Nghiên cứu mô hình chấp nhận công nghệ với các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hà Nam

Nguyễn Đăng Tuệ

Nghiên cứu này xem xét các nhân tố ảnh hưởng tới chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa áp dụng mô hình chấp nhận công nghệ (TAM). Dữ liệu nghiên cứu...

759

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu suất doanh nghiệp bền vững: Vai trò trung gian của đổi mới quy trình xanh và quản lý quy trình kinh doanh xanh tại Việt Nam

Nguyễn Minh Hà, Lê Thanh Tiệp, Lê Thị Thanh Hương

Sự bền vững của môi trường ngày càng trở thành mối quan tâm toàn cầu, không chỉ đối với những quốc gia phát triển mà còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các...

901

Nâng cao sự gắn kết của nhân viên với tổ chức trong lĩnh vực hàng không: Nghiên cứu thực nghiệm tại tổng công ty hàng không Việt Nam

Nông Thị Như Mai, Phạm Thị Mỹ Hương

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là xác định các nhân tố ảnh hưởng và từ đó đề xuất các hàm ý nhằm nâng cao sự gắn kết của nhân viên với tổ chức trong lĩnh vực...

384

Ảnh hưởng của giá trị cảm nhận lên sự hài lòng và ý định quay lại của du khách: Trường hợp nghiên cứu tại chợ đêm Đà Lạt

Nguyễn Văn Anh, Trịnh Thị Hà

Nghiên cứu này nhằm xem xét sự ảnh hưởng của các yếu tố thuộc giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định quay lại trong tương lai của khách du lịch. Thông...

901

Ảnh hưởng của tài sản thương hiệu đến sự hài lòng, danh tiếng trường đại học và ý định truyền miệng của sinh viên

Nguyễn Ngọc Hiền, Nguyễn Thị Thu Lợi

Trong những năm gần đây, bối cảnh toàn cầu hóa và xã hội hóa giáo dục đã dẫn đến sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực giáo dục. Các trường đại học đối...

777

Ảnh hưởng của đòn bẩy tài chính và lao động tới hiệu quả kinh doanh của các công ty vật liệu xây dựng niêm yết tại Việt Nam

Dư Thị Thúy Duy, Đàng Quang Vắng, Lê Na

Thực hiện nghiên cứu về các công ty vật liệu xây dựng nhằm đo lường ảnh hưởng của đòn bẩy tài chính và lao động tới hiệu quả kinh doanh của các công ty. Từ...

616

Chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu của các công ty ngành Bất động sản Việt Nam

Trần Thị Mười

Cơ sở lý thuyết của nghiên cứu này là mô hình định giá tài sản vốn, mô hình ba nhân tố Fama và French, mô hình của Chen và cộng sự (2011) áp dụng cho đặc thù...

271

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược quản lý tiền mặt của các ngân hàng thương mại Việt Nam

Đào Lê Kiều Oanh

Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến việc quản lý tiền mặt tại các ngân hàng thương mại Việt Nam, sử dụng dữ liệu thứ cấp từ 29...

450

Sự hài lòng của sinh viên với chất lượng dịch vụ hỗ trợ đào tạo: Nghiên cứu tại Trường Đại học Tài chính – Marketing

Phạm Ngọc Dưỡng, Trương Thị Thúy Vị, Bùi Thị Tố Loan

Những năm gần đây việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đào tạo tại trường đại học đã trở thành nhân tố quan trọng quyết định đến sự hài lòng của sinh viên và ảnh...

778

Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng: Nghiên cứu dịch vụ FIBERVNN VNPT Long An

Vũ Sơn Tùng, Trần Thanh Phong

Nghiên cứu này nhằm xây dựng mô ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng. Mô hình chất lượng dịch vụ cấp độ 2 được áp dụng để đánh giá...

631

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

25/04/2024

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..

     * Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690

     * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75đ)

     * Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm

     * Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.

DOI1.png

Crossref3.png

blobid0.png