Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị du lịch của sinh viên khoa Du lịch trường Đại học Tài chính – Marketing
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm khám phá và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị Du lịch của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Tài chính – Marketing. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ toàn thể sinh viên năm cuối Khoa Du lịch (239 sinh viên). Mô hình nghiên cứu đề xuất để đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đã được tác giả dựa trên nhiều lý thuyết khác nhau, trong đó nền tảng là Lý thuyết hành vi có hoạch định (TPB) của Ajzen (1991). Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng tích cực đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị du lịch của sinh viên Khoa Du lịch là: thái độ đối với hành vi, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi, trung thành thương hiệu và nhu cầu xã hội.
Abstract
This study aims to explore and evaluate the factors affecting the intention of students to study master ‘s degree of Tourism Faculty at University of Finance
– Marketing. Survey data were collected from all senior students of the Tourism Faculty (239 students). The proposed research model measuring the influence of factors has been based on many different theories, of which the foundation is the Theory of Planned Behavior (TPB) of Ajzen (1991). The research results show that the positive effect factors on students’ the Tourism Administration intention to graduate of Tourism Faculty are: attitude guidance to behavior, subjective norm, perceived behavioral control, brand loyalty and social demand.
Từ khóa
Ý định học cao học, sinh viên.
Chi tiết bài viết
Các bài báo tương tự
- Trần Thị Lan Nhung, Nguyễn Thị Cẩm Loan, Ảnh hưởng của các yếu tố cấu thành văn hóa tổ chức đến chia sẻ tri thức của giảng viên trong trường đại học: Nghiên cứu tại trường Đại học Tài chính - Marketing , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 52 (2019)
- Trương Anh Tuấn, Lê Thị Giang, Sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo trực tuyến của các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 70 (2022)
- Ao Thu Hoài, Trần Thị Tuyết Mai, Trần Vĩnh Hoàng, Phạm Thị Tuyết Nhung, Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đào tạo ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Tài chính – Marketing đến sự hài lòng của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 62 (2021)
- Dương Thị Ánh Tiên, Trần Thị Mỹ Linh, Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo trực tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Tập 15 Số 9: Số 87 (2024)
- Xuân Trường Nguyễn, Thái Hà Nguyễn, Ngọc Bích Trâm Nguyễn, Đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp dưới góc nhìn của người sử dụng lao động: Nghiên cứu trường hợp ngành Marketing của Trường Đại học Tài chính-Marketing , Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing: Số 51 (2019)
Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.