Số 69 (2022)

Số đầy đủ

Bài nghiên cứu

Tác động của nợ công đến tăng trưởng kinh tế ở các nước ASEAN

Nguyễn Thị Bảo Ngọc

Mục tiêu nghiên cứu của bài báo là nghiên cứu sự tác động của nợ công đến tăng trường kinh tế nhằm cung cấp thêm bằng chứng thực nghiệm để làm rõ tầm quan...

1791

Quan hệ dài hạn giữa biến động thu và chi ngân sách thực tế so với dự toán ngân sách ở Việt Nam

Nguyễn Hồng Thắng, Phạm Minh Tiến

Bài viết phân tích mối quan hệ giữa biến động thu ngân sách thực tế so với dự toán và biến động chi ngân sách thực tế so với dự toán khoảng 20 năm trở lại...

483

Ảnh hưởng của quản trị doanh nghiệp và cấu trúc sở hữu đến chi phí đại diện: Trường hợp các doanh nghiệp cổ phần hóa niêm yết ở Việt Nam

Đoàn Ngọc Phúc, Lê Trung Đạo

Mục đích chính của nghiên cứu này nhằm kiểm định mối quan hệ giữa quản trị doanh nghiệp, cấu trúc sở hữu, quản trị doanh nghiệp và chi phí đại diện của doanh...

954

Tăng hiệu quả tài chính thông qua trách nhiệm xã hội và chiến lược kinh doanh kỹ thuật số tại công ty dược phẩm ở các tỉnh Đông Nam Bộ

Nguyễn Văn Ít

Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ sở kế thừa lý thuyết nền tảng nguồn lực (RBT) nhằm mục tiêu kiểm định mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội, chiến lược...

670

Tác động của cạnh tranh đến rủi ro của các ngân hàng thương mại Việt Nam

Tô Vĩnh Sơn

Nghiên cứu này nhằm phân tích tác động của cạnh tranh đối với rủi ro của ngân hàng Việt Nam, sử dụng dữ liệu bảng không cân bằng, bao gồm 390 quan sát của 30...

1967

Tác động của sự hài lòng đến lòng trung thành của doanh nghiệp lữ hành gởi khách đối với doanh nghiệp lữ hành nhận khách tại Việt Nam

Nguyễn Phạm Hạnh Phúc, Trương Quốc Dũng

Sự hài lòng thúc đẩy lòng trung thành của doanh nghiệp lữ hành gởi khách (Travel Agent) đối với doanh nghiệp lữ hành nhận khách (Tour Operator), nhóm tác giả...

854

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với học trực tuyến trong thời gian chống dịch covid-19: Trường hợp sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

Đinh Thị Hồng Gấm

Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên trường Đại học Cần Thơ đối với phương thức học trực tuyến trong thời...

2588

Tác động của trải nghiệm khách hàng đến các thành phần giá trị thương hiệu điện thoại thông minh

Lượng Văn Quốc, Nguyễn Thanh Long

Nghiên cứu này nhằm khám phá tác động của trải nghiệm khách hàng đến các thành phần giá trị thương hiệu điện thoại thông minh tại thị trường TP. Hồ Chí Minh....

2452

Các yếu tố tác động đến hành vi tập thể hình: Trường hợp nghiên cứu tại thành phố Cần Thơ

Lê Hữu Lộc, Hà Mỹ Trang

Tập thể hình là một môn thể dục thể thao ngày càng trở nên phổ biến. Hành vi tập thể hình chịu sự chi phối bởi nhiều yếu tố từ phía người tập cũng như từ các...

1283

Tác động thái độ, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi đến hành vi mua thực phẩm hữu cơ

Ngô Vũ Quỳnh Thi, Nguyễn Nam Phong, Ngô Minh Trang, Ninh Đức Cúc Nhật, Bùi Thị Thanh

Nghiên cứu được thực hiện với mục đích xác định sự tác động của thái độ, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi đến hành vi mua của thế hệ Z đối với...

6356

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

25/06/2022

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing về lĩnh vực kinh tế học, quản trị kinh doanh, thương mại, tài chính – ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản lý kinh tế, du lịch.

     * Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690

      * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,5đ)

     * Tạp chí xuất bản bằng ngôn ngữ Anh vào tháng 12 hằng năm

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.