Tập 16 Số 1: Số 88 (2025)

Số đầy đủ

Kinh tế học, Quản lý kinh tế

Tác động của gánh nặng thuế đến quy mô khu vực kinh tế chưa được quan sát tại các nền kinh tế mới nổi ở khu vực Châu Á

Nguyễn Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Thương

Gánh nặng thuế cao có thể dẫn tới việc tăng quy mô khu vực kinh tế chưa được quan sát bởi khi đó, các cá nhân và doanh nghiệp có động cơ trốn thuế để giảm...

379

Tác động của thuế đến tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam

Nguyễn Thế Khang, Đỗ Gioan Hảo, Nguyễn Thị Tố Nga, Lê Thị Mỹ Ngân

Bài nghiên cứu xem xét tác động của các nguồn thu thuế đến tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam, tiếp cận từ mô hình tự phân phối độ trễ (ARDL). Tác giả đã tiến...

601

Phân tích tác động của đa dạng hóa trong sản xuất nông nghiệp đến thu nhập của nông hộ tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

Trần Thị Mỹ Trinh, Trần Hoài Nam

Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích tác động của đa dạng hóa cây trồng trong sản xuất nông nghiệp đến thu nhập của nông hộ tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến...

166

Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán

Ảnh hưởng của đa dạng nguồn vốn và hoạt động tạo thanh khoản đến tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng tại Việt Nam: Bằng chứng từ hồi quy dữ liệu bảng

Dương Đăng Khoa, Phan Thị Thanh Phương, Nguyễn Nhật Qui

Nghiên cứu này đo lường tác động của hoạt động tạo thanh khoản của ngân hàng đối với tỷ lệ nợ xấu tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. Chúng tôi sử dụng...

476

Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch

Sự chấp nhận ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính cá nhân

Lê Thị Thu Thủy, Bùi Ngọc Tuấn Anh

Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá các nhân tố tác động đến sự chấp nhận ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính của đối tượng Gen Z với sự kết hợp giữa 3...

528

Tiếp cận phương pháp xác định hành vi quản trị lợi nhuận theo hướng truyền thống và hiện đại

Trần Thị Tuyết Vân

Quản trị lợi nhuận (Earning Management - EM) là một chiến lược được ban quản trị cố tình sử dụng để điều chỉnh chỉ tiêu thu nhập của công ty với các mục tiêu...

117

Ảnh hưởng của chánh niệm, môi trường làm việc, phong cách lãnh đạo đến sự hài lòng và kết quả công việc của nhân viên văn phòng

Nguyễn Thị Thanh Vân, Trần Công Hậu

Nghiên cứu này nhằm mục tiêu xác định sự ảnh hưởng của các yếu tố chánh niệm, phong cách lãnh đạo, môi trường làm việc đến sự hài lòng công việc, cũng như...

445

Phân tích cảm xúc trên phản hồi học viên bằng mô hình BERT kết hợp kiến trúc đa kênh CNN-GRU

Trần Sơn Nam, Thái Kim Phụng, Phạm Thế Vinh

Phản hồi học viên là một trong những nguồn dữ liệu quý giá để nâng cao chất lượng giảng dạy và cải thiện sự hài lòng người học. Nhiều nghiên cứu về phân tích...

217

Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ ký túc xá tại trường Đại học Cần Thơ

Lê Phước Hương, Lê Thị Mộng Thuy

Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ ký túc xá (KTX) tại Trường Đại học Cần Thơ....

181

Quyết định sử dụng sàn thương mại điện tử của Gen Z: So sánh phương pháp hồi quy và phương pháp ANN

Ngiuyễn Khắc Hiếu, Nguyễn Thanh Hùng, Lê Gia Khánh, Phạm Thị Hoa Mai , Nguyễn Thị Thanh Huyền, Lê Thống Quân

Mục tiêu nghiên cứu nhằm phân tích các yếu tố tác động đến quyết định sử dụng sàn thương mại điện tử của khách hàng thuộc thế hệ Gen Z tại TP. Hồ Chí Minh....

969

Phong cách gắn kết và lòng trung thành thương hiệu: Trường hợp thị trường máy tính xách tay ở thành phố Vĩnh Long

Cao Thanh Phong, Huỳnh Thị Dư, Dương Quốc Thịnh, Lê Minh Cơ, Nguyễn Thị Ngọc Chân

Trong nghiên cứu marketing hiện đại, lòng trung thành thương hiệu được coi là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách...

305

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

03/03/2025

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..

        * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75 đ)

     * Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm

     * Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.

DOI1.png

Crossref3.png

blobid0.png