Tập 16 Số 1: Số 88 (2025)
Số đầy đủ
Kinh tế học, Quản lý kinh tế
Tác động của gánh nặng thuế đến quy mô khu vực kinh tế chưa được quan sát tại các nền kinh tế mới nổi ở khu vực Châu Á
Gánh nặng thuế cao có thể dẫn tới việc tăng quy mô khu vực kinh tế chưa được quan sát bởi khi đó, các cá nhân và doanh nghiệp có động cơ trốn thuế để giảm...
Tác động của thuế đến tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam
Bài nghiên cứu xem xét tác động của các nguồn thu thuế đến tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam, tiếp cận từ mô hình tự phân phối độ trễ (ARDL). Tác giả đã tiến...
Phân tích tác động của đa dạng hóa trong sản xuất nông nghiệp đến thu nhập của nông hộ tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre
Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích tác động của đa dạng hóa cây trồng trong sản xuất nông nghiệp đến thu nhập của nông hộ tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến...
Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán
Ảnh hưởng của đa dạng nguồn vốn và hoạt động tạo thanh khoản đến tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng tại Việt Nam: Bằng chứng từ hồi quy dữ liệu bảng
Nghiên cứu này đo lường tác động của hoạt động tạo thanh khoản của ngân hàng đối với tỷ lệ nợ xấu tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. Chúng tôi sử dụng...
Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch
Sự chấp nhận ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính cá nhân
Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá các nhân tố tác động đến sự chấp nhận ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính của đối tượng Gen Z với sự kết hợp giữa 3...
Tiếp cận phương pháp xác định hành vi quản trị lợi nhuận theo hướng truyền thống và hiện đại
Quản trị lợi nhuận (Earning Management - EM) là một chiến lược được ban quản trị cố tình sử dụng để điều chỉnh chỉ tiêu thu nhập của công ty với các mục tiêu...
Ảnh hưởng của chánh niệm, môi trường làm việc, phong cách lãnh đạo đến sự hài lòng và kết quả công việc của nhân viên văn phòng
Nghiên cứu này nhằm mục tiêu xác định sự ảnh hưởng của các yếu tố chánh niệm, phong cách lãnh đạo, môi trường làm việc đến sự hài lòng công việc, cũng như...
Phân tích cảm xúc trên phản hồi học viên bằng mô hình BERT kết hợp kiến trúc đa kênh CNN-GRU
Phản hồi học viên là một trong những nguồn dữ liệu quý giá để nâng cao chất lượng giảng dạy và cải thiện sự hài lòng người học. Nhiều nghiên cứu về phân tích...
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ ký túc xá tại trường Đại học Cần Thơ
Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ ký túc xá (KTX) tại Trường Đại học Cần Thơ....
Quyết định sử dụng sàn thương mại điện tử của Gen Z: So sánh phương pháp hồi quy và phương pháp ANN
Mục tiêu nghiên cứu nhằm phân tích các yếu tố tác động đến quyết định sử dụng sàn thương mại điện tử của khách hàng thuộc thế hệ Gen Z tại TP. Hồ Chí Minh....
Phong cách gắn kết và lòng trung thành thương hiệu: Trường hợp thị trường máy tính xách tay ở thành phố Vĩnh Long
Trong nghiên cứu marketing hiện đại, lòng trung thành thương hiệu được coi là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách...
ISSN:
1859-3690e-ISSN:
3030-427XNgày xuất bản:
03/03/2025Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..
* DOI: https://doi.org/10.52932
* Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75 đ)
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm
* Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.