Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại kho ngoại quan: Trường hợp công ty cổ phần Transimex

Trần Thị Trang 1, Nguyễn Huỳnh Phương Thảo2, Nguyễn Lê Hoài Vy3,
1 Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh
2 Công ty Cổ phần Cảng Transimex
3 Phân hiệu Học viện Hành chính và Quản trị công tại Thành phố Hồ Chí Minh
132
Ngày xuất bản: 25/04/2025
Ngày xuất bản Online: 25/04/2025
Chuyên mục: Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch
DOI: https://doi.org/10.52932/jfmr.v16i2.655

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển với các hoạt động logistics và trao đổi hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến, chất lượng dịch vụ tại các kho ngoại quan là một yếu tố quan trọng để thu hút các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước. Để giành được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác, các hoạt động chăm sóc khách hàng là chìa khóa để xây dựng các mối quan hệ có lợi ích lâu dài cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bài viết phân tích thực trạng qua đó đề xuất khuyến nghị về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Transimex để nâng cao chất lượng dịch vụ logistics. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là phương pháp định tính, nghiên cứu tình huống để tổng hợp, phân tích dữ liệu thứ cấp của thị trường và nguồn thông tin từ Transimex. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp giữa chất lượng dịch vụ truyền thống và các giải pháp mới giúp Transimex mang đến sự trải nghiệm mới cho khách hàng về sự toàn diện, hiện đại. Đồng thời, nghiên cứu chỉ ra những tiềm năng, cơ hội mà kho ngoại quan có thể khai thác thông qua việc đổi mới, ứng dụng công nghệ và giải pháp mới cũng như những thách thức doanh nghiệp nên chú ý để có biện pháp phòng ngừa rủi ro phù hợp. 

Abstract

In the increasingly developed economy landscape in which logistics and commodity trade activities are becoming more and more prevalent, the service quality at bonded warehouses is an indispensable component to attract potential customers domestically and internationally. For businesses to gain a competitive advantage over other competitors, customer care activities are key to building long-term and beneficial relationships for the growth of the business. This article analyzes the current situation and proposes solutions for bonded warehouse customer care services of Transimex Joint Stock Company which in turn, improves the quality of logistics services. The research method being used is the qualitative method, the case study to analyze secondary data from the market as well as Transimex company. Research results show that the combination of traditional service quality and alternative solutions has helped Transimex bring a new experience to customers in terms of comprehensiveness and modernity. Additionally, the study identifies the potential and opportunities that the bonded warehouse can capitalize on through the act of innovation and the application of new technologies and solutions, as well as the challenges that businesses should be aware of to implement appropriate risk mitigation strategies.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Adhikari, A., Saha, B., & Sen, S. (2023). Nel Noddings’ Theory of care and its ethical components. International Research Journal of Education and Technology, 5(8), 198-206. https://www.irjweb.com/Nel%20NoddingsTheory%20of%20Care%20and%20its%20Ethical%20Components_Anasuya%20Adhikari%20(3).pdf
Affia, I., & Aamer, A. (2021). An internet of things-based smart warehouse infrastructure: design and application. Journal of Science and Technology Policy Management, 13(1), 90-109. https://doi.org/10.1108/JSTPM-08-2020-0117
Caia, H., Lub, J., & Chenc, L. (2023). Research on the improvement path of home care service quality in urban communities from the perspective of customer perception—Take L community in Guilin City as an example. International Journal of Frontiers in Sociology, 5(16). https://doi.org/10.25236/IJFS.2023.051607
Diệu Linh (2024). Hợp tác mở cơ hội phát triển các giải pháp kho ngoại quan và chuỗi cung ứng. Giá Cả Niềm Tin. https://guicaniemtin.vn/sac-thai-muon-noi/bai-viet-chia-se/phong-truyen-thong/85/hop-tac-mo-co-hoi-phat-trien-cac-giai-phap-kho-ngoai-quan-va-chuoi-cung-ung_3080.html
Hà Minh (2024). Thị trường kho logistics 2024: Cơ hội và thách thức đan xen. HảiquanOnline. https://haiquanonline.com.vn/thi-truong-kho-logistics-2024-co-hoi-va-thach-thuc-dan-xen-187329.html
Irawan, A., Lusianti, D., & Faidah, F. (2023). Customer satisfaction in the era of competition 5.0. Journal of Applied Business and Technology, 4(2), 144-154. https://doi.org/10.35145/jabt.v4i2.127
Le Nha Duc, Nguyen Thi Hong, Truong Hoang Phuc (2020). Port logistics service quality and customer satisfaction: Empirical evidence from Vietnam. The Asian Journal of Shipping and Logistics, 36(2), 89-103. https://doi.org/10.1016/j.ajsl.2019.10.003
Misischia, C. V., Poecze, F., & Strauss, C. (2022). Chatbots in customer service: Their relevance and impact on service quality. Procedia Computer Science, 201, 421-428. https://doi.org/10.1016/j.procs.2022.03.055
Nabila, A., Indriyansyah, A., & Dwita (2022). Influence of facility and quality of service on customer loyalty through customer satisfaction. Jurnal Nusantara Madani, 1(1), 39-48. https://nusantaramadanijurnal.org/index.php/jnm/article/view/10
Nguyễn Kim An & Đan Dương (2022). Kho ngoại quan trong Logistics. EMS Vietnam. https://ems.com.vn/tin-tuc/tin-nganh/kho-ngoai-quan-trong-logistics
Nguyễn Phượng Lê, Nguyễn Thanh Hà, Nguyễn Mậu Nhật Nam. (2020). Nâng cao chất lượng dịch vụ kho ngoại quan ở miền Bắc Việt Nam: Nghiên cứu điển hình tại một số công ty. Kinh tế và Dự báo, 149-152. https://scholar.dlu.edu.vn/thuvienso/bitstream/DLU123456789/186293/1/CVv39S242022149.pdf
Nguyễn Thanh Bình (2022). Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ kho ngoại quan tại các Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Hàng hải Việt Nam. Tạp chí Công Thương, 16, 326-331. http://thuvienlamdong.org.vn:81/handle/DL_134679/67606
Olsson Löwerot, A., & Nilsson, L. (2022). Determining Factors for Bonded Warehouse Implementation: Case study exploring the key resources in bonded warehouse implementation. https://www.diva-portal.org/smash/record.jsf?pid=diva2:1663380
Rosli, N., & Nayan, S. M. (2020). Why customer first?. Journal of Undergraduate Social Science and Technology, 2(2). ABRN Asia. https://abrn.asia/ojs/index.php/JUSST/article/view/73
Sarkar, B., & Dey, B. K. (2023). Is online-to-offline customer care support essential for consumer service?. Journal of Retailing and Consumer Services, 75. https://doi.org/10.1016/j.jretconser.2023.103474
Transimex. (2024). Báo cáo thường niên năm 2023. https://transimex.com.vn/en/shareholder/bao-cao-thuong-nien-nam-2023-71437.html
Vannucci, V., Dasmi, C., Nechaeva, O., Pizzi, G., & Aiello, G. (2023). Why do you care about me? The impact of retailers’ customer care activities on customer orientation perceptions and store patronage intentions. Journal of Retailing and Consumer Services, 73. https://doi.org/10.1016/j.jretconser.2023.103305
Zygiaris, S., Hameed, Z., Ayidh Alsubaie, M., & Ur Rehman, S. (2022). Service quality and customer satisfaction in the post pandemic world: A study of Saudi auto care industry. Frontiers in Psychology, 13. https://doi.org/10.3389/fpsyg.2022.842141
Trích dẫn bài báo
Trần , T. T., Nguyễn, H. P. T., & Nguyễn , L. H. V. (2025). Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại kho ngoại quan: Trường hợp công ty cổ phần Transimex. Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing, 16(2), 135-147. https://doi.org/10.52932/jfmr.v16i2.655