Tập 15 Số 7: Số 85 (2024)
Số đầy đủ
Bài nghiên cứu
Đầu tư công, chất lượng thể chế và tăng trưởng kinh tế tại các quốc gia Châu Á
Đầu tư công, chất lượng thể chế và tăng trưởng kinh tế là ba yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của một quốc gia. Nhiều nghiên cứu...
Đầu tư công đối với tăng trưởng kinh tế của tỉnh Phú Yên
Thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã dành nhiều nguồn vốn đầu tư công để đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội nhưng hiệu quả sử dụng vốn đầu...
Tác động của đa dạng hóa đến hiệu quả hoạt động ngân hàng: Bằng chứng toàn diện từ các ngân hàng thương mại Việt Nam
Trong bối cảnh hội nhập ngày một sâu và rộng như hiện nay, các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam phải đối mặt với tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt,...
Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tuân thủ thuế của doanh nghiệp có hoạt động thương mại điện tử: Nghiên cứu tại Việt Nam
Nghiên cứu tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tuân thủ thuế của các doanh nghiệp có hoạt động thương mại điện tử, từ dữ liệu hành khảo sát từ các...
Ảnh hưởng marketing nội dung trên mạng xã hội đến đánh giá trải nghiệm và lòng trung thành thương hiệu
Nghiên cứu này nhằm mục đích xây dựng và kiểm định mô hình ảnh hưởng của các giá trị cảm nhận về marketing nội dung trên mạng xã hội, bao gồm giá trị thông...
Sự kiệt sức trong công việc và hành vi công dân tổ chức của nhân viên ngành khách sạn: Tiếp cận từ lý thuyết bảo tồn nguồn lực
Nghiên cứu dựa trên lý thuyết bảo tồn nguồn lực để khám phá tác động của sự kiệt sức trong công việc lên hành vi công dân tổ chức (OCB) của nhân viên ngành...
Mối quan hệ của phong cách lãnh đạo chuyên quyền và hành vi làm việc phản tác dụng thông qua vai trò trung gian của sự cam kết nhân viên ngân hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm thể hiện cái nhìn sâu sắc hơn về tác động của phong cách lãnh đạo chuyên quyền đến hành vi làm việc phản tác dụng của nhân...
Tác động của quản lý nhân tài đến nhận thức sự hỗ trợ của tổ chức và sự gắn kết của nhân viên trong lĩnh vực ngân hàng tại Bình Dương
Nghiên cứu này khám phá tác động của quản trị nhân tài đến sự gắn kết của nhân viên thông qua nhận thức sự hỗ trợ tổ chức. Dữ liệu được thu thập từ cuộc khảo...
Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm cà phê nguyên chất tại thành phố Thủ Đức
Niềm tin và thái độ là yếu tố có tính chất quyết định đối với hành vi mua sản phẩm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chủ đề về niềm tin và thái độ của người...
Năng lực đổi mới ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp: Vai trò trung gian của hệ thống thông tin kế toán quản trị
Nghiên cứu này tìm hiểu ảnh hưởng của năng lực đổi mới đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam, kiểm định vai trò trung gian của hệ thống...
Bài tổng quan
Quản trị công ty và tránh thuế: Tổng quan nghiên cứu
Với quan điểm tiếp cận hướng đến lợi ích chung của các bên liên quan, bài viết này tổng lược các nghiên cứu về tác động của quản trị công ty đến tránh thuế...
ISSN:
1859-3690e-ISSN:
3030-427XNgày xuất bản:
31/10/2024Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..
* Chỉ số xuất bản: p-ISSN 1859 – 3690; e-ISSN 3030-427X
* DOI: https://doi.org/10.52932
* Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75 đ)
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm
* Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.