Số 66 (2021)

Số đầy đủ

Bài nghiên cứu

Ảnh hưởng của trí tuệ thông minh của con người đến tham nhũng tại các nước ASEAN

Nguyễn Văn Điệp, Bùi Xuân Nam

Bài viết này nhằm phân tích ảnh hưởng của trí tuệ thông minh của con người đến tham nhũng ở các nước ASEAN. Nhóm tác giả sử dụng bộ dữ liệu của 10 nước ASEAN...

343

Đo lường mối quan hệ giữa marketing xanh, hình ảnh công ty và ý định mua hàng

Trịnh Thị Hồng Minh, Huỳnh Trị An, Nguyễn Ngọc Hạnh, Nguyễn Thị Diễm Kiều

Nghiên cứu nhằm khảo sát tác động của marketing xanh đối với ý định mua hàng của người tiêu dùng bằng cách coi hình ảnh công ty như một trung gian trong...

3938

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, vốn trí tuệ xanh và hiệu quả môi trường: trường hợp các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ở Thành phố Hồ Chí Minh

Đoàn Bảo Sơn

Dựa vào các lý thuyết hiện tại, nghiên cứu này phát triển mô hình về mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu quả môi trường trong ngành công...

1203

Tác động của trải nghiệm thương hiệu, sự hài lòng và niềm tin với thương hiệu đến trung thành thương hiệu: Vai trò trung gian của tình yêu thương hiệu

Nguyễn Thị Thoa, Tiêu Vân Trang, Vũ Thị Tình, Đỗ Thị Tuyết Nga, Nguyễn Thị Minh Ngọc

Lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Dựa trên lý thuyết xây dựng thương hiệu, nhóm tác...

4101

Tác động của tăng trưởng cho vay bất thường đến rủi ro ngân hàng thương mại Việt Nam

Nguyễn Thuý Anh, Lê Hồng Nga, Nguyễn Thành Đạt

Nghiên cứu này nhằm đánh giá ảnh hưởng của tăng trưởng cho vay bất thường đối với rủi ro của ngân hàng Việt Nam, sử dụng dữ liệu bảng cân bằng, bao gồm 390...

538

Các yếu tố tác động đến ý định quay trở lại của khách du lịch nội địa: Trường hợp các điểm du lịch tại tỉnh An Giang

Nguyễn Phạm Hạnh Phúc, Trương Quốc Dũng

Nghiên cứu ý định quay trở lại của khách du lịch là một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực du lịch vì chi phí để giữ khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều lần so...

3066

Các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn nhà cung cấp bê tông tươi: Trường hợp điển hình công ty Lê Phan

Đặng Hoàng Minh Quân, Hồ Huỳnh Bảo Trân, Trần Nam Quốc

Nghiên cứu nhằm phân tích hành vi khách hàng trong quyết định lựa chọn nhà cung cấp bê tông tươi với trường hợp điển hình công ty Lê Phan. Mẫu khảo sát tiếp...

875

Mối quan hệ giữa nhận thức rào cản xuất khẩu, đặc điểm doanh nghiệp và lựa chọn thị trường xuất khẩu ASEAN+3 của SMEs: Trường hợp các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản

Mai Xuân Đào, Nguyễn Thị Cẩm Loan, Trần Thị Lan Nhung

Nghiên cứu này nhằm xây dựng mô hình khái quát hóa mối quan hệ giữa nhận thức rào cản xuất khẩu bên trong, bên ngoài doanh nghiệp, đặc điểm doanh nghiệp và...

534

Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến duy trì nguồn nhân lực tại công ty cổ phần quốc tế Phong Phú

Huỳnh Thị Thu Sương, Nguyễn Văn Danh

Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố thuộc văn hóa tổ chức ảnh hưởng đến duy trì nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Quốc tế Phong Phú. Nhóm nghiên cứu tiến...

1522

Đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Văn Đức Tân

Nghiên cứu nhằm đo lường chất lượng dịch vụ chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TPHCM. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số hàm ý chính sách và quản trị...

4369

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

25/12/2021

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing.

     * Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690

      * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,5đ)

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.