Số 74 (2023)

Số đầy đủ

Bài nghiên cứu

Ứng dụng mô hình ARDL đánh giá mối quan hệ vay nợ nước ngoài và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam

Thi Thị Mỹ Duyên

Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích mối quan hệ giữa nợ vay và tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam trong giai đoạn 1986 - 2021. Sử dụng mô hình phân phối trễ tự...

1626

Tác động của chuyển đổi số đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam

Phan Thị Hằng Nga, Trương Huỳnh Mỹ Duyên, Hồ Thị Hạnh Nguyền, Vũ Hà Ngọc Huyền, Võ Triều Vi, Trần Ngọc Huân

Mục tiêu của bài viết là phân tích tác động của chuyển đổi số đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Dữ liệu được thu thập từ 02...

4309

Định hướng chiến lược kỹ thuật số, năng lực chuyển đổi số và kết quả hoạt động của doanh nghiệp

Phạm Thị Ngọc Mai, Nguyễn Thị Công Dung, Nguyễn Thị Quý

Nghiên cứu này nhằm khám phá mối liên hệ giữa định hướng chiến lược kỹ thuật số, năng lực chuyển đổi số và kết quả hoạt động của các doanh nghiệp (DN) Việt...

939

Hiệu quả vốn trí tuệ tại các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam: Thực trạng và một số hàm ý nghiên cứu

Lê Thị Mỹ Hạnh, Hoàng Minh Ngọc, Ngô Tấn Lâm Hà, Phạm Trần Giang Quỳnh

Mục tiêu nghiên cứu nhằm đo lường và đánh giá hiệu quả vốn trí tuệ của các công ty niêm yết tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cung cấp thông tin tổng thể về...

702

Tác động của dịch bệnh Covid-19 đến hành vi đám đông trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Nguyễn Hữu Tuấn

Nghiên cứu này sử dụng mô hình tuyến tính và phi tuyến được [Chang và cộng sự (2000)](#_ENREF_5) đề xuất để phát hiện, so sánh mức độ hành vi đám đông trên...

946

Tác động của các yếu tố năng lực cảm xúc nhân viên và hoạt động phục hồi dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng mua sắm trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hoàng Cửu Long, Ngô Xuân Yến Ngọc

Với sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến thì chính sách và chiến lược chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong việc duy trì khách hàng trung...

1391

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, vốn trí tuệ và hiệu quả đổi mới: Bằng chứng từ ngành thông tin và truyền thông (ICT) ở Thành phố Hồ Chí Minh

Đoàn Bảo Sơn, Hà Minh Trí, Hồ Nguyễn Công Trình

Dựa vào lý thuyết dựa trên nguồn lực, nghiên cứu này đề xuất và kiểm định mô hình lý thuyết về mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu quả...

1201

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua bảo hiểm xã hội tự nguyện của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Ngọc Hiền, Lê Thị Thanh Hoa

Bảo hiểm xã hội tự nguyện nằm trong hệ thống an sinh xã hội, có chức năng ổn định đời sống của người lao động, đảm bảo an toàn và chất lượng cuộc sống trọn...

1736

Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng túi sinh thái khi đi mua sắm của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Dư Thị Chung, Phan Hồng Nhi

Mục đích của nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của các nhân tố đến ý định sử dụng túi sinh thái của người tiêu dùng khi mua sắm. Dữ liệu định lượng được...

3305

Các yếu tố tác động đến ý định quay lại của khách du lịch nội địa: Trường hợp bãi biễn Vùng Tàu

Nguyễn Thanh Nhàn

Mục đích của bài báo này là điều tra ảnh hưởng của động lực du lịch, nhận thức rủi ro COVID-19, thái độ đối với điểm đến, kiểm soát hành vi nhận thức, chuẩn...

1707

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

28/04/2023

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing về lĩnh vực kinh tế học, quản trị kinh doanh, thương mại, tài chính – ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản lý kinh tế, du lịch.

     * Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690

      * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,5đ)

     * Tạp chí xuất bản bằng ngôn ngữ Anh vào tháng 06 và tháng 12 hằng năm

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.

DOI1.png

Crossref3.png

blobid0.png