Số 68 (2022)

Số đầy đủ

Bài nghiên cứu

Tác động của covid 19 đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Nam

Phan Thị Hằng Nga, Phạm Minh Tiến, Nguyễn Thị Anh Thư, Trần Tuyết Nhi, Trần Ngân Xuân, Trần Nguyễn Như Quỳnh, Phan Thị Lan Anh

Mục tiêu nghiên cứu sự tác động của đại dịch Covid-19 đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng...

3770

Mối quan hệ giữa lợi nhuận và tăng trưởng cho vay ở các ngân hàng thương mại Việt Nam

Quách Thị Hải Yến, Lê Hồng Nga, Nguyễn Thành Đạt

Nghiên cứu này tiến hành khảo sát 30 ngân hàng thương mại Việt Nam từ năm 2007-2019, thông qua dữ liệu bảng không cân bằng, với tổng quan sát là 353. Nghiên...

606

Các yếu tố tác động đến hiệu quả tài chính của các công ty niêm yết tại Việt Nam

Lê Văn Tuấn, Nguyễn Kim Quốc Trung, Ngô Nhật Phương Diễm, Nguyễn Thị Chi

Bài viết xác định nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tài chính tại các công ty niêm yết ở Việt Nam và từ đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm nâng...

3178

Tấm chắn thuế thu nhập, quyết định tài trợ, và giá trị công ty: Bằng chứng tại Việt Nam

Trần Thị Mười, Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyễn Thị Hồng Thủy, Trần Thị Hồng Thi, Phan Hà Thanh Nhã, Phạm Hoàng Nhân

Dựa vào mô hình của Fama-French (1998), nhóm tác giả áp dụng phương pháp bình phương nhỏ nhất tổng quát trên dữ liệu bảng để nghiên cứu mối quan hệ giữa tấm...

434

Sự ảnh hưởng của đặc điểm giám đốc điều hành đến chất lượng báo cáo tài chính của các công ty nhóm ngành công nghiệp niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh

Trần Thị Nguyệt Nga, Lê Thị Mến

Nghiên cứu tập trung vào sự ảnh hưởng của đặc điểm giám đốc điều hành (CEO) đến chất lượng báo cáo tài chính của các công ty nhóm ngành công nghiệp niêm yết...

1000

Truyền miệng trực tuyến và ý định lựa chọn nhà hàng: Vai trò của chất lượng, độ tin cậy và nhu cầu thông tin

Nghiêm Thiện Cư, Đặng Hoàng Minh Quân, Trần Nam Quốc, Phạm Minh Trường

Nghiên cứu nhằm kiểm định mối quan hệ của chất lượng, độ tin cậy và nhu cầu của thông tin từ truyền miệng trực tuyến đến ý định lựa chọn nhà hàng. Nhóm tác...

5035

Ảnh hưởng của giá trị cảm nhận, gắn kết thương hiệu đến sự hài lòng và ý định mua lại của khách hàng: Trường hợp thương hiệu sản phẩm điện thoại di động tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Thị Thúy, Võ Thị Kim Ngân, Trần Thế Nam, Huỳnh Đặng Mỹ Dung, Ngô Thanh Tiên

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay, sự hài lòng và ý định mua lại của khách hàng đang là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nghiên cứu...

3467

Các yếu tố tác động đến duy trì nhân viên tại doanh nghiệp Việt Nam

Lưu Minh Vững

Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố tác động đến duy trì nhân viên tại doanh nghiệp Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu định lượng với kỹ thuật mô hình PLS-SEM,...

836

Ảnh hưởng của việc thực thi thỏa thuận tâm lý đến sự gắn kết tình cảm và hành vi công dân: Trường hợp sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing

Đoàn Liêng Diễm, Phùng Vũ Bảo Ngọc, Mai Trường An

Nghiên cứu được thực hiện nhằm kiểm định mối quan hệ giữa cảm nhận về thực thi thỏa thuận tâm lý (psychological contract fulfilment), sự gắn kết tình cảm...

424

Dự báo khả năng bỏ học của sinh viên: Áp dụng mô hình hồi quy binary logistic

Vũ Sơn Tùng, Trần Thanh Phong

Hiện nay, tình hình bỏ học giữa chừng là một hiện tượng đáng báo động. Bài nghiên cứu này nhằm xây dựng mô hình dự báo khả năng bỏ học của sinh viên vừa học...

1685

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

25/04/2022

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing.

     * Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690

      * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,5đ)

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.