Tập 15 Số 4: Số 82 (2024)
Số đầy đủ
Bài nghiên cứu
Liệu biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định di cư? Bằng chứng thực nghiệm tại các quốc gia Đông Nam Á
Di cư là trở thành mối quan tâm lớn tại các quốc gia ASEAN do những tác động trực tiếp đến cuộc sống và các vấn đề kinh tế xã hội của người dân. Các nghiên...
Kinh nghiệm quốc tế về định giá các-bon và hàm ý cho Việt Nam
Mục tiêu của bài viết là nghiên cứu về hoạt động định giá các bon của một số quốc gia trên thể giới như Mỹ, Hàn quốc, Singapore, Trung Quốc. Với mỗi mô hình...
Đánh giá ảnh hưởng của biển đổi khí hậu, vốn con người, phát triển tài chính và năng lượng tái tạo đến sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam
Nghiên cứu đánh giá tác động của biến đổi khí hậu, vốn nhân lực, phát triển tài chính và năng lượng tái tạo đến sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam trong thời...
Tác động của thiên tai đến sự phát triển toàn diện của trẻ em ở khu vực nông thôn Việt Nam
Nghiên cứu sử dụng bộ dữ liệu Khảo sát mức sống hộ gia đình Việt Nam năm 2018 (VHLSS 2018) và phương pháp hồi quy bình phương nhỏ nhất (OLS) nhằm phân tích...
Tác động của tham nhũng đến kinh tế ngầm: Nghiên cứu tại các quốc gia đang phát triển Châu Á
Bài viết nghiên cứu tác động của tham nhũng đến qui mô kinh tế ngầm tại 24 quốc gia đang phát triển khu vực Châu Á giai đoạn 2005 - 2021. Mặc dù cả tham...
Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chuyên quyền đến hiệu suất bản thân và sự hài lòng trong công việc của nhân viên
Sự hài lòng trong công việc là một trong những thái độ làm việc được nghiên cứu rộng rãi nhất trong tâm lý học công việc và tổ chức (Judge và cộng sự, 2017)....
Ý định mua sắm trực tuyến được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo: Vai trò của tính hữu ích và tính cá nhân hóa
Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các nền tảng thương mại điện tử đang trở nên phổ biến nhằm thu hút khách hàng mua sắm các sản phẩm, dịch vụ (Wang...
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại thành phố Thủ Dầu Một
Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại thành phố Thủ Dầu Một. Dữ liệu được thu thập từ 318...
Niềm tin xanh và ý định mua sản phẩm xanh: Nghiên cứu đối với sinh viên trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Dựa trên lý thuyết hành vi dự định, nghiên cứu này khám phá vai trò của niềm tin xanh đối với ý định mua sản phẩm xanh của sinh viên Trường Đại học Mở Thành...
Các yếu tố tác động đến động lực học tập của sinh viên trường đại học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
* Tác giả liên hệ: Email: duongthianhtien@gmail.com
Ngày nhận bài: 13/06/2023 Ngày chấp nhận: 21/12/2023 Ngày đăng: 25/06/2024
DOI:...
Nghiên cứu tiến trình phát triển của kế toán công Việt Nam giai đoạn 1996 đến 2023
Ngày 6/7/2022, Quyết định số 1366/QĐ-BTC công bố 6 Chuẩn mực kế toán công Việt Nam (VPSAS) đợt 2 nâng tổng số Chuẩn mực kế toán công Việt Nam hiện nay lên 11...
ISSN:
1859-3690e-ISSN:
3030-427XNgày xuất bản:
26/06/2024Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing. Định kỳ theo kỳ hạn để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn về lĩnh vực Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, v.v..
* Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690
* DOI: https://doi.org/10.52932
* Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,75 đ)
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Việt vào tháng 02, 04, 06, 08, 10 và 12 hằng năm
* Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh vào tháng 03, 07 và 11 hằng năm
* Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.