Số 76 (2023)

Số đầy đủ

Bài nghiên cứu

Tương tác giữa FDI và kinh tế ngầm đến tăng trưởng kinh tế tại các quốc gia ASEAN

Nguyễn Thị Mỹ Linh

Bài viết đánh giá tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), kinh tế ngầm và xem xét sự tương tác của FDI với kinh tế ngầm đến tăng trưởng kinh tế, trên...

Tác động của du lịch quốc tế đến lượng phát thải CO2 tại Việt Nam

Thi Thị Mỹ Duyên, Nguyễn Thị Bích Ngân

Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích tác động của du lịch quốc tế đến lượng phát thải CO2 ở Việt Nam, giai đoạn 1995 - 2019. Sử dụng mô hình phân phối trễ tự...

Mối quan hệ giữa một số yếu tố bên trong doanh nghiệp và kết quả xuất khẩu nông sản của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vào ASEAN+3

Mai Xuân Đào, Nguyễn Thị Cẩm Loan, Trần Thị Lan Nhung

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên kế thừa mô hình nghiên cứu của Adu-Gyamf và Korneliussen (2013). Dữ liệu khảo sát từ 250 doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất...

Phân mảnh đất đai và thu nhập từ hoạt động nông nghiệp: Nghiên cứu hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tạ Thị Hiệp

Phân mảnh đất đai đang là điểm nghẽn trong phát triển nông nghiệp theo hướng quy mô lớn ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại bởi việc sử dụng nhiều lao động...

Đo lường mức độ công bố thông tin phi tài chính của các doanh nghiệp niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020

Dương Hoàng Ngọc Khuê

Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá mức độ công bố thông tin phi tài chính của các doanh nghiệp niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh...

Mối quan hệ của giá trị cá nhân và sự gắn kết với tổ chức: Nghiên cứu trường hợp tại các trường đại học ngoài công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phan Thị Thúy Phượng, Trương Thị Cẩm Len, Nguyễn Văn Minh

Những năm gần đây, sự biến động trong đội ngũ giảng viên đại học trong các trường ngoài công lập có xu hướng gia tăng. Điều này ít nhiều đã khiến các nhà...

Đánh giá chất lượng dịch vụ bán lẻ tại các siêu thị trên địa bàn bán đảo Cà Mau

Phạm Thị Kim Loan

Nghiên cứu nhằm điều chỉnh và kiểm định thang đo chất lượng dịch vụ bán lẻ (RSQS) (Dabholkar và cộng sự, 1996), sự hài lòng khách hàng (Oliver, 1997), lòng...

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước khoáng Vĩnh Hảo của khách hàng tại thành phố Bạc Liêu

Nguyễn Thị Hằng Nga

Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước khoáng Vĩnh Hảo của khách hàng tại Bạc Liêu. Nghiên cứu định tính được...

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Quảng Ngãi

Phạm Việt Hùng, Dương Thị Ánh Tiên, Phạm Thị Mỹ Thuận

Nghiên cứu này phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Quảng Ngãi. Mẫu khảo sát gồm 407 người tiêu dùng tại Quảng...

Nhận thức về vai trò của kế toán quản trị môi trường dưới góc nhìn từ các nhân tố tình huống

Trịnh Hữu Lực, Nguyễn Thị Thu

Trong những năm gần đây, khi vấn đề phát triển bền vững được đặt lên hàng đầu thì kế toán quản trị môi trường nhận được nhiều sự quan tâm từ các bên liên...

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

28/08/2023

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing về lĩnh vực kinh tế học, quản trị kinh doanh, thương mại, tài chính – ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản lý kinh tế, du lịch.

     * Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690

      * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,5đ)

     * Tạp chí xuất bản bằng ngôn ngữ Anh vào tháng 06 và tháng 12 hằng năm

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.

DOI1.png

Crossref3.png

blobid0.png