Số 71 (2022)
Số đầy đủ
Bài nghiên cứu
Ảnh hưởng của vốn xã hội và biến đổi khí hậu đến di cư ở khu vực nông thôn Việt Nam
Di cư và dịch chuyển lao động là một chủ đề lớn trong nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam. Trong đó, di cư từ các vùng nông thôn ở Việt Nam trở thành một xu...
Các yếu tố tác động đến lợi nhuận của doanh nghiệp hàng tiêu dùng: Nghiên cứu các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
Thị trường hàng tiêu dùng là một trong những thị trường quan trọng của Việt Nam. Để tiếp tục phát triển thị trường tiềm năng này, cải thiện tình hình hoạt...
Tác động của thu nhập ngoài lãi đến lợi nhuận của ngân hàng thương mại Việt Nam
Thu nhập ngoài lãi là một trong những nguồn thu nhập quan trọng của ngân hàng vì giúp ngân hàng giảm rủi ro và tăng lợi nhuận hoạt động. Bài nghiên cứu được...
Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Bài nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại niêm yết trên thị trường...
Các yếu tố thuộc đặc điểm hội động quản trị tác động đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại niêm yết tại Việt Nam
Mục tiêu của bài viết là ước lượng mức độ tác động của các yếu tố thuộc đặc điểm hội đồng quản trị đến hiệu quả kinh doanh của 27 ngân hàng thương mại niêm...
Mối quan hệ giữa quản lý tài chính và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bài viết này được thực hiện nhằm thiết lập mối quan hệ quản lý tài chính và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TPHCM. Các biến là hệ...
Sự mong đợi về dịch vụ giao hàng chặng cuối khi mua sản phẩm điện tử trên các sàn thương mại điện tử của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
Giao hàng chặng cuối gần như là yếu tố cuối cùng quyết định trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên môi trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, giao hàng chặng...
Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, tiếp nhận thông tin trực tuyến và niềm tin thương hiệu thông qua hình ảnh thương hiệu tại các doanh nghiệp phát triển dự ánbất động sản nhà ở tại Việt Nam
Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, tiếp nhận thông tin trực tuyến và niềm tin thương hiệu thông qua hình ảnh thương hiệu trong các...
Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến sản phẩm điện tử tiêu dùng: Trường hợp nghiên cứu tại tỉnh Quảng Bình
Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Dữ liệu được thu thập thông qua...
Đánh giá tác động của chương trình nông thôn mới đến cải thiện thu nhập hộ đồngbào dân tộc S’tiêng tại xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hay gọi tắt là Chương trình nông thôn mới là một chương trình trọng điểm quốc gia được triển khai trong...
ISSN:
1859-3690e-ISSN:
3030-427XNgày xuất bản:
25/10/2022Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (viết tắt JFM) là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing về lĩnh vực kinh tế học, quản trị kinh doanh, thương mại, tài chính – ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản lý kinh tế, du lịch.
* Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690
* DOI: https://doi.org/10.52932
* Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,5đ)
* Tạp chí xuất bản bằng ngôn ngữ Anh vào tháng 12 hằng năm
* Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.