Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing, kỳ tiếng Anh được HĐGSNN công nhận khung điểm 0 - 0.75 điểm từ năm 2025
Đã đăng vào 2025-07-11Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing, xuất bản bởi Trường Đại học Tài chính – Marketing, đã có một hành trình phát triển đáng tự hào kể từ khi thành lập. Mới đây, Tạp chí đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận Tạp chí kỳ tiếng Anh (mã p-ISSN: 3030-4296 và e-ISSN: 3030-430X) đạt khung điểm 0-0.75 theo Quyết định số 26/QĐ-HĐGSNN ngày 11 tháng 7 năm 2025, một cột mốc quan trọng trong quá trình nâng cao chất lượng và uy tín của Tạp chí trong cộng đồng khoa học quốc tế.
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả thành viên của JFM (JFMer) là quý Nhà khoa học, Hội đồng biên tập, Hội đồng phản biện, tác giả và độc giả đã luôn đồng hành và góp phần quan trọng vào sự thành công của Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing trong những năm qua. Chính sự đóng góp to lớn này đã giúp Tạp chí không ngừng cải tiến và phát triển, từ đó nâng cao chất lượng và uy tín trong cộng đồng khoa học.
Với những thành tựu đã đạt được trong suốt thời gian qua, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing tiếp tục phát huy những ưu điểm hiện có, đồng thời đặt mục tiêu lớn cho tương lai. Một trong những định hướng chiến lược quan trọng trong giai đoạn tiếp theo là hướng Tạp chí đạt chuẩn quốc tế và tham gia vào các cơ sở dữ liệu khoa học danh tiếng như Scopus, ISI và các chỉ số trích dẫn quốc tế khác.
Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cải tiến chất lượng bài viết, nâng cao quy trình biên tập và phản biện, đồng thời cải thiện các yếu tố cần thiết để đáp ứng yêu cầu của các cơ sở dữ liệu quốc tế. Đặc biệt, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing đặt mục tiêu tham gia vào các chuẩn quốc tế vào năm 2028, nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng và tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu Việt Nam được công nhận trên trường quốc tế.
Với sự đồng lòng của đội ngũ các nhà khoa học, đội ngũ biên tập, phản biện và các tác giả, Tạp chí sẽ không ngừng phát triển và đạt được những thành tựu lớn hơn trong tương lai. Xin chân thành cảm ơn tất cả JFMer đã góp phần vào sự thành công của Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ trong những giai đoạn tiếp theo.
Tổng Biên tập
Lê Trung Đạo
Xem quyết định 26/QĐ-HĐGSNN tại đây
Xem danh mục tạp chí tính điểm năm 2025 tại đây
Thành tựu phát triển và nâng cao chất lượng tạp chí
- Phiên bản tiếng Anh: Năm 2022, Tạp chí bắt đầu xuất bản các số bằng tiếng Anh với mục tiêu nâng cao chất lượng khoa học và khả năng tiếp cận quốc tế. Đến nay, Tạp chí đã xuất bản độc lập các số tiếng Anh, với mã ISSN riêng (3030-4296 và e-ISSN: 3030-430X) kể từ năm 2024.
- Tăng cường hội nhập quốc tế: Tạp chí đã từng bước vươn lên đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và hướng đến các cơ sở dữ liệu khoa học như ACI và Scopus. Mặc dù đã có những cải tiến đáng kể, Tạp chí tiếp tục nỗ lực hướng tới việc đạt chuẩn quốc tế và mở rộng cộng đồng nghiên cứu.
- Tạp chí trực tuyến và phần mềm xuất bản: Tạp chí đã nâng cấp website và hệ thống phần mềm xuất bản trực tuyến (Tạp chí tiếng Anh và tiếng Việt độc lập nhau), giúp quá trình biên tập, phản biện và xuất bản trở nên minh bạch, hiệu quả hơn, đồng thời tăng cường khả năng truy cập và dễ dàng tra cứu tài liệu.
- Ban Biên tập và Hội đồng phản biện: Đội ngũ biên tập và phản biện của Tạp chí không ngừng được nâng cao, với nhiều nhà khoa học quốc tế tham gia vào quá trình phản biện, từ đó nâng cao chất lượng các bài viết được xuất bản. Các thành viên quốc tế trong Hội đồng Biên tập đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao uy tín của Tạp chí.
- Sự gia tăng về số lượng và chất lượng bài viết: Tạp chí đã chứng kiến một sự gia tăng mạnh mẽ trong số lượng bài viết gửi đến, với số lượng bài tăng từ 46 bài vào năm 2020 lên đến 166 bài vào năm 2024, tăng gấp 3,6 lần. Đặc biệt, tỷ lệ bài viết từ các tác giả quốc tế cũng có sự gia tăng rõ rệt.
- Chứng nhận của Hội đồng Giáo sư Nhà nước: Một bước tiến quan trọng là Tạp chí đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận khung điểm 0-0.75 cho phiên bản tiếng Anh (năm 2025) và tiếng Việt (năm 2024) một dấu mốc khẳng định chất lượng khoa học và đóng góp của Tạp chí trong cộng đồng nghiên cứu.
Thành tựu Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing (2021-2025)
+----------------------------------------------------------+
| Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing |
+----------------------------------------------------------+
| 2022 | Phát hành phiên bản tiếng Anh lần đầu tiên |
+----------------------------------------------------------+
| 2024 | Được công nhận khung điểm 0-0.75 cho bản tiếng Anh|
| | và tiếng Việt mã ISSN: 1859-3690 |
+----------------------------------------------------------+
| 2025 | Được công nhận khung điểm 0-0.75 cho bản tiếng Anh|
| | mã p-ISSN: 3030-4296 và e-ISSN: 3030-430X |
+----------------------------------------------------------+
Với thành tựu này, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing tiếp tục khẳng định vị thế của mình như một tạp chí khoa học uy tín trong lĩnh vực tài chính và marketing.