Số 67 (2022)

Số đầy đủ

Bài nghiên cứu

Tác động của quyền lực giám đốc điều hành đến quản trị lợi nhuận tại các công ty niêm yết ở Việt Nam

Ngô Nhật Phương Diễm, Thái Trần Vân Hạnh, Trương Thảo Nghi, Đỗ Thị Thuý Nga

Bài viết được thực hiện nhằm đánh giá tác động của quyền lực giám đốc điều hành đến hành vi quản trị lợi nhuận tại các công ty niêm yết ở Việt Nam trong giai...

974

Tác động của vốn trí tuệ đến rủi ro của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam

Lê Hồng Nga

Nghiên cứu này nhằm phân tích tác động của vốn trí tuệ đến rủi ro của 30 ngân hàng Việt Nam với dữ liệu bảng không cân bằng, bao gồm 353 quan sát từ năm 2007...

995

Tác động của chất lượng dịch vụ đến hình ảnh thương hiệu trường đại học và ý định hành vi của sinh viên: Trường hợp nghiên cứu trường Đại học Tài Chính-Marketing

Nguyễn Thị Thùy Giang, Trần Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Tố Loan, Nguyễn Trần Tú Anh

Chủ đề xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu trong những năm gần đây, nhưng có rất ít nghiên cứu liên quan về...

1878

Ảnh hưởng của yêu cầu và các nguồn lực trong công việc đến sự gắn kết công việc và sáng tạo của nhân viên ngân hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trương Thị Thúy Vân, Phan Thị My Ca, Hoàng Thị Dung, Nguyễn Hoàng Vinh

Sự cạnh tranh tại các ngân hàng ở Việt Nam đang rất lớn và điểm đặc biệt là tỷ lệ nhân viên ngân hàng muốn nhảy việc rất cao. Làm thế nào để nhân viên ngân...

1397

Ảnh hưởng thương hiệu người nổi tiếng trực tuyến lên động lực tham gia của khách hàng: Hành vi tương tác ảo và dự định mua hàng

Hoàng Cửu Long, Nhan Minh Nhựt

Theo Nallamuthu và Sidin (2002) doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua sự chứng thực của người nổi tiếng là hình thức marketing hiệu quả. Đặc...

7124

Ảnh hưởng của thực tiễn quản trị nguồn nhân lực đến sự gắn kết và hành vi chủ động làm việc của cán bộ ngành y tế tỉnh Gia Lai

Phạm Thị Ngọc Mai

Nghiên cứu này nhằm xem xét ảnh hưởng của thực tiễn quản trị nguồn nhân lực đến sự gắn kết và hành vi chủ động làm việc của cán bộ ngành y tế tỉnh Gia...

715

Chi tiêu cho sản phẩm và dịch vụ thú cưng: Tiếp cận từ thuyết giá trị tiêu dùng

Đặng Hoàng Minh Quân, Trần Gia Huy, Trần Nam Quốc

Nhu cầu nhận nuôi và chăm sóc thú cưng đã trở nên phổ biến và được nhiều người ưa thích, trở thành một xu hướng mới của giới trẻ tại Việt Nam. Từ đó, việc...

2528

Vai trò của đầu tư công đối với đầu tư tư nhân và tăng trưởng qua các hệ số thu hút và lan tỏa

Nguyễn Thị Thuỳ Liên

Bài nghiên cứu xem xét vai trò của đầu tư đối với đầu tư tư nhân và tăng trưởng kinh tế qua các hệ số thu hút và lan tỏa. Sử dụng số liệu thống kê giai đoạn...

796

Tác động của đầu tư công đối với đầu tư tư nhân ở các địa phương của Việt Nam

Nguyễn Thế Khang

Bài viết nghiên cứu sự tác động dài hạn của đầu tư công đối với đầu tư tư nhân trong nước ở các địa phương của Việt Nam. Có nhiều nghiên cứu thực nghiệm về...

960

Thực trạng lập kế hoạch tài chính hưu trí: Trường hợp giáo viên mầm non và tiểu học tỉnh Hà Nam

Nguyễn Đăng Tuệ, Nguyễn Đình Thái

Lập kế hoạch tài chính hưu trí ngày càng được quan tâm rộng rãi trên thế giới trong thực tiễn và nghiên cứu về tài chính cá nhân nhưng còn khá mới ở Việt...

350

ISSN:

1859-3690

e-ISSN:

3030-427X

Ngày xuất bản:

25/02/2022

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing là diễn đàn khoa học và giáo dục của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài Trường Đại học Tài chính - Marketing.

     * Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690

      * DOI: https://doi.org/10.52932

     * Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình (0,5đ)

     * Tạp chí đang nâng cấp và tăng cường chất lượng hướng đến đạt chuẩn khu vực ASEAN.