Số 65 (2021)

Số đầy đủ

Bài nghiên cứu

Chính sách tài chính hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ Đại dịch covid-19

Phạm Tiến Đạt

Bài viết nghiên cứu về các chính sách tài chính đã và đang triển khai hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ khó khăn do tác động của đại dịch Covid 19....

2667

Tác động của quản trị công, tỷ giá và chính sách tài khóa đến tăng trưởng kinh tế tại các quốc gia đang phát triển

Nguyễn Lâm Sơn, Hồ Thủy Tiên

Nghiên cứu này sử dụng mô hình GMM hệ thống (S-GMM) để đánh giá tác động của quản trị công, tỷ giá và chính sách tài khóa đến tăng trưởng kinh tế tại các 83...

854

Mối quan hệ giữa độ sâu tài chính và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam

Lê Trung Đạo, Lê Thị Thúy Hằng

Bài viết này nghiên cứu mối quan hệ giữa độ sâu tài chính và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam, bằng cách sử dụng dữ liệu chuỗi thời gian trong giai đoạn từ...

308

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tiêu Vân Trang, Trần Thế Nam

Số lượng người sử dụng các ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến đang gia tăng mạnh mẽ. Việc phân tích các tiền tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ứng dụng đặt...

11316

Tác động của sở hữu gia đình đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty gia đình: Trường hợp của Việt Nam

Cao Tấn Huy, Phạm Đức Huy, Phan Thị Hương

Nghiên cứu đánh giá mức độ ảnh hưởng của sở hữu gia đình đến hiệu quả hoạt động của các công ty gia đình trên thị trường chứng khoán Việt Nam bằng mối quan...

668

Tác động phi tuyến bậc 3 của cấu trúc sở hữu nhà quản lý đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh

Lê Phan Thị Diệu Thảo, Nguyễn Diệu Trang

Bài viết nghiên cứu tác động của cấu trúc sở hữu nhà quản lý đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí...

578

Các yếu tố ảnh hưởng đến tỉ lệ chi trả cổ tức: Nghiên cứu thực nghiệm các công ty hàng tiêu dùng

Nguyễn Kim Phước, Phạm Minh Tiến

Nghiên cứu nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tỉ lệ chi trả cổ tức của các công ty hàng tiêu dùng niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ...

2157

Tác động của chất lượng dịch vụ cảm nhận đến hiệu năng thương hiệu tại các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh

Đoàn Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Thùy Giang

Mục đích của nghiên cứu này là xem xét sự tác động của chất lượng dịch vụ cảm nhận lên hiệu năng thương hiệu trường đại học thông qua biến trung gian sự hài...

1019

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Nghiên cứu tại tỉnh Khánh Hòa

Hồ Thủy Tiên, Trần Thị Kim Oanh, Nguyễn Việt Hồng Anh

Mục tiêu của bài nghiên cứu này là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Bằng sự kết...

1311

Hình ảnh điểm đến tác động tới ý định trở lại Quảng Ngãi của du khách

Dương Thị Ánh Tiên, Nguyễn Thị Thuý Việt, Bùi Ngọc Duy

Nghiên cứu này phân tích hình ảnh điểm đến tác động tới ý định trở lại Quảng Ngãi của du khách. Mẫu khảo sát gồm 250 du khách đến tỉnh Quảng Ngãi trong thời...

1702